Trang chủ Tin tứcĐời sống Hành khách xảy ra tranh cãi về chiếc ghế ưu tiên trên xe buýt

Hành khách xảy ra tranh cãi về chiếc ghế ưu tiên trên xe buýt

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào hôm thứ 3 (18/3), trên mạng đã lan truyền một đoạn video quay lại cảnh một người phụ nữ trung niên và một người đàn ông lớn tuổi xảy ra tranh cãi về vấn đề nhường ghế ưu tiên trên xe buýt.

Trong vài ngày qua, đã xảy ra nhiều tranh chấp về ghế ưu tiên trên tàu điện, tàu hỏa và xe buýt công cộng. Vào hôm thứ 3, một người dân Cơ Long đã đăng tải vụ việc xảy ra trên xe buýt số 505 đi đến khu phố Dawulun lên Facebook.

Theo đó, khi lên xe, một người đàn ông lớn tuổi đã yêu cầu một học sinh đang ngồi ghế ưu tiên nhường chỗ cho một người phụ nữ lớn tuổi hơn. Người đàn ông lớn tuổi lặp lại yêu cầu của mình nhiều lần, khiến một nữ hành khách phải nói: “Đứng hối thúc bọn trẻ”.

Xem thêm các tin khác:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2024
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Người đàn ông lớn tuổi trả lời: “Tôi không thúc giục cậu ấy, tôi chỉ hỏi cậu ấy thôi.”

Người phụ nữ cho biết bây giờ giáo dục đã khác, và giới trẻ cũng có nhiều mệt mỏi, áp lực khi đi học. Sau khi thấy bầu không khí căng thẳng trên xe buýt, tài xế đã lên tiếng rằng ghế ưu tiên không dành riêng người lớn tuổi, và yêu cầu các hành khách giữ bình tĩnh, tránh tranh cãi.

Ông Cheng Wen-peng (鄭文彭), giám đốc điều hành của Văn phòng Quản lý Xe buýt cho biết, vấn đề các ghế ưu tiên có nên dành riêng cho người cao tuổi hay không vẫn còn gây tranh cãi, và chính phủ tập trung vào việc khuyến khích mọi người hơn là thực thi nó một cách nghiêm ngặt. Điều quan trọng nhất là các tài xế cần tập trung lái xe và đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn