Trang chủ Tin tứcĐời sống Cha mẹ của một nạn nhân người Mỹ trong vụ tai nạn tàu hỏa kiện đường sắt Đài Loan vì sơ xuất nghiêm trọng không thể tha thứ

Cha mẹ của một nạn nhân người Mỹ trong vụ tai nạn tàu hỏa kiện đường sắt Đài Loan vì sơ xuất nghiêm trọng không thể tha thứ

bởi Tôi ở Đài Loan

Cha mẹ của một giáo viên tiếng Anh người Mỹ đã t.h.iệ.t m.ạ.n.g trong vụ trật bánh xe lửa ở Hoa Liên đang khởi kiện Cơ quan Đường sắt Đài Loan (TRA) vì “sơ suất nghiêm trọng” trong việc tạo nên cái c.h.ế.t của con gái họ.

Vào thứ Hai (3 tháng 5), Cirasmita Chen đã đăng một tuyên bố và video trên Facebook quay lại phụ huynh của Senead Short, một giáo viên tiếng Anh 24 tuổi, người đã thiệt mạng sau vụ tàu TRA trật bánh vào tháng trước. Trong video, cha mẹ của Short, Kent và Joy Short, mô tả con gái của họ là một người “nhiệt tình, năng động, thích phưu lưu và luôn truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.”

Xem thêm:
Dữ liệu trên máy quay cho thấy lái tàu chỉ có gần 7 giây để phản ứng trước khi va chạm
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Tuy nhiên, Kent Short nói rằng “ánh sáng chói lóa của cuộc đời họ bị lấy đi một cách bi thảm khi cô gái mới chỉ 24 tuổi.” Ông chỉ ra rằng cô chỉ mới bắt đầu chương trình học bổng Fullbright dạy tiếng Anh ở Đài Loan vào tháng Giêng.

Cha cô ấy nói rằng trong tương lai cô ấy đã lên kế hoạch để tiếp tục học cao học về quan hệ quốc tế và làm việc trong lĩnh vực ngoại giao quốc tế, với mục tiêu lâu dài là trở thành đại sứ tại Mỹ.

Joy Short tuyên bố rằng TRA đang có kế hoạch đề nghị bồi thường 15 tỷ Đài tệ (536 triệu USD) cho gia đình của 49 nạn nhân trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, bà bày tỏ lo ngại rằng trong vụ tai nạn chết người, TRA thật sự đã coi lợi ích lớn hơn sự an toàn của mọi người.

Cô cho biết họ sẽ thực hiện các hành động pháp lý để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa những thảm họa tương tự xảy ra trong tương lai.

Kent Short sau đó trích dẫn một báo cáo điều tra về vụ trật bánh tàu Yilan cướp đi sinh mạng của 18 người vào năm 2018, cho thấy rằng đó là hậu quả của “chạy quá tốc độ và hệ thống bảo vệ tàu tự động không hoạt động.” Ông đưa ra nghi vấn liệu TRA đã thực hiện đầy đủ hệ thống an toàn sau vụ tai nạn tàu hỏa năm 1981 cướp đi sinh mạng của 30 người hay chưa?

Ông nhấn mạnh rằng họ không làm điều này bởi lợi ích tài chính mà mong muốn từ sau vụ này TRA sẽ thật sự chú trọng đến việc bảo vệ an toàn cho mọi người, để không còn ai phải chịu mất mát như gia đình ông khi thấy con gái cưng đau đớn qua đời tại nơi đất khách quê người, không có người thân bên cạnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn