Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đại học Quốc lập Đài Loan kêu gọi đồng ý nhập cảnh cho sinh viên nước ngoài

Đại học Quốc lập Đài Loan kêu gọi đồng ý nhập cảnh cho sinh viên nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Trường đại học số 1 Đài Loan, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) đã thúc giục chính phủ dỡ bỏ các hạn chế đối với sinh viên nước ngoài và đẩy nhanh việc nhập cảnh của sinh viên để giữ chân nhân tài tốt hơn.

NTU cho biết khoảng 1.000 sinh viên nước ngoài nhập học trường này trong năm 2020 nhưng không thể đến Đài Loan do đại dịch coronavirus. Ngoài ra còn có khoảng 550 sinh viên tham gia các chương trình trao đổi quốc tế cũng bị ảnh hưởng, báo cáo CNA.

Số lượng sinh viên quốc tế được nhận vào NTU trong năm nay tăng hơn 20% so với năm trước, bao gồm cả học viên đến từ Đại học California – Berkeley, Đại học Princeton, Đại học Duke, Đại học Brown và Đại học Pennsylvania.

Theo NTU, việc nhập học của sinh viên nước ngoài có thể có tác động tích cực năng lực nghiên cứu của các trường. Trường này đề xuất chính phủ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới để thu hút nhân tài khi các nước EU đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Tuần trước, Bộ Giáo dục (MOE) cho biết việc mở cửa cho sinh viên quốc tế vẫn đang bị trì hoãn, chưa có thời gian chính xác để thực hiện chính sách này. Khả năng thực hiện xét nghiệm và phòng ốc cách ly tại ký túc xá là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn