Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Hơn 50% số ca tử vong vì COVID trong năm nay chưa được tiêm vắc xin

Hơn 50% số ca tử vong vì COVID trong năm nay chưa được tiêm vắc xin

bởi Tôi ở Đài Loan

Giữa làn sóng dịch Omicron đang nổi lên ở Đài Loan thời gian gần đây, có tới hơn 50% trường hợp tử vong chưa được tiêm vắc xin COVID.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 3 (3/5), người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung (陳時中) đã thông báo về 23.102 trường hợp nhiễm COVID trong nước và 5 trường hợp tử vong. Đây là con số tử vong cao nhất kể từ khi bùng dịch trở lại vào tháng Tư.

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, cho biết cả 5 trường hợp tử vong ngày hôm qua đều chưa được tiêm phòng. Ông cho biết trong số 23 trường hợp tử vong trong năm nay, có 12 trường hợp, tức 52% chưa được tiêm vắc xin.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Kể từ 9/5, Đài Loan giảm thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh xuống còn 7 ngày
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ngoài ra, có 4 trường hợp, tương đương 17% chỉ mới tiêm 1 liều. 5 trường hợp trong số đó đã tiêm 2 mũi, tương đương với 22% số ca tử vong.

Tổng cộng có 16 người hay 69% chưa được tiêm chủng hoặc chỉ được tiêm một liều. Chỉ có hai người, tương đương 9% số ca tử vong gần đây đã được tiêm ba liều vắc xin.

Ông Lo kêu gọi người dân, đặc biệt là những người cao tuổi, hãy đi tiêm phòng càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng dẫn đến tử vong.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn