Trang chủ Tin tứcKinh tế Giá mua bất động sản ở Đài Bắc cao nhất nhì châu Á

Giá mua bất động sản ở Đài Bắc cao nhất nhì châu Á

bởi Tôi ở Đài Loan

Giá mua và thuê bất động sản ở Đài Bắc vẫn là một vấn đề lớn đối với nhiều người dân ở đây.

Dựa trên dữ liệu tháng 4 từ Global Property Guide, Đài Bắc là thành phố có giá bất động sản đắt thứ hai ở châu Á. Một mét vuông nhà ở ở Đài Bắc hiện có giá trung bình là 17.551 USD (576.000 Đài tệ).

Thành phố duy nhất ở châu Á có giá cao hơn là Hồng Kông, với khoảng gần 25.802 USD (834.000 Đài tệ)/m2. Chi phí mua nhà ở Singapore đắt thứ 3, ở mức 16.619 USD/m2.

Ở vị trí thứ tư và thứ năm là Tokyo và Bangkok. Một mét vuông ở Tokyo có giá trung bình là 8.837 USD, trong khi ở Bangkok thì có giá trung bình là 6.485 USD.

Những địa điểm còn lại trong số đó là Kuala Lumpur, Mumbai, Manila, Hà Nội và Jakarta.

Tình hình thuê nhà ở Đài Bắc cũng không khá hơn là bao. Dữ liệu Global Property Guide xếp Đài Bắc là thành phố có giá thuê nhà đắt đỏ thứ năm ở châu Á.

Giá thuê căn hộ một phòng ngủ ở Đài Bắc trung bình là 816 USD (26.370 Đài tệ). Singapore hiện là thành phố có giá thuê nhà đắt đỏ nhất ở châu Á, nơi mọi người phải trả trung bình mỗi tháng 4.490 USD (148.000 Đài tệ) để thuê căn nhà có phòng khách và một phòng ngủ.

Những nơi khác nằm trong top 5 thành phố có giá thuê nhà đắt đỏ nhất châu Á là Hồng Kông (2.173 USD mỗi tháng), Tokyo (1.216 USD) và Bangkok (1.080 USD).

Các thành phố khác ở châu Á cũng có giá thuê bất động sản khá đắt đỏ là Manila, Kuala Lumpur, Jakarta, Hà Nội và Mumbai.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn