Trang chủ Tin tứcKinh tế Các công ty ẩn danh đã đặt hàng 500 tấn cá mú để ủng hộ ngư dân Đài Loan

Các công ty ẩn danh đã đặt hàng 500 tấn cá mú để ủng hộ ngư dân Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Các công ty công nghệ ẩn danh đã mua 500 tấn cá mú để hỗ trợ những nông dân địa phươngsau lệnh cấm nhập khẩu cá mú Đài Loan của Trung Quốc.

Hội đồng Nông nghiệp đã đặt mục tiêu cung cấp ít nhất 1.000 tấn cá mú cho thị trường nội địa để giảm thiểu tác động của lệnh cấm nhập khẩu. Đài Loan đã tố cáo việc Bắc Kinh áp đặt lệnh cấm là do các vấn đề liên quan đến chính trị.

Trong vòng chưa đầy 10 ngày, các doanh nghiệp địa phương đã hỗ trợ những ngư dân với đơn đặt hàng 500 tấn cá để làm quà tặng cho dịp Tết Trung thu sắp tới.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Danh tính của các công ty từ thiện sẽ không được tiết lộ vì họ không muốn đánh bóng tên tuổi, nhưng hầu hết họ đều đến từ lĩnh vực công nghệ. Số cá mú còn lại sẽ chuyển hướng sang các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nền tảng thương mại điện tử, các nhà hàng, tiệc cưới, căng tin trường học.

Trung Quốc chiếm hơn 90% lượng cá mú xuất khẩu của Đài Loan. Nhật Bản đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nhập khẩu cá Đài Loan.

Riêng Đài Loan cũng đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, và coi Bắc Mỹ cùng với Châu Âu là những thị trường tiềm năng cho các sản phẩm cá mú đông lạnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn