Trang chủ Tin tứcĐời sống Video quay lại cảnh người lái xe máy thoát chết trong gang tấc vì sự cố sập toà nhà cũ ở Hoa Liên

Video quay lại cảnh người lái xe máy thoát chết trong gang tấc vì sự cố sập toà nhà cũ ở Hoa Liên

bởi Tôi ở Đài Loan

Một đoạn video trích xuất từ camera hành trình ghi lại cảnh một người lái xe máy may mắn tránh được toà nhà đang sập ở Hoa Liên vào thứ Sáu (ngày 1/10).

Lúc 3:45 chiều thứ Sáu, khách sạn Manbo Holiday Hotel bất ngờ đổ sập xuống đường Guolian 5, làm dấy lên lo ngại rằng những người đi bộ hoặc lái xe qua đó sẽ bị toà nhà đè trúng. Cùng ngày hôm đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video cho thấy một người đi xe máy đã chạy ngang qua khu vực đó khi toà nhà đổ xuống. Vì toà nhà sập che khuất tầm nhìn nên mọi người đều lo lắng không rõ người kia có bị sao không.

Xem thêm:
Một hacker ẩn danh đăng cờ và quốc ca Đài Loan lên trang web của chính phủ Trung Quốc
Vé đi khinh khí cầu ở Cao Hùng bán sạch ngay trong vòng 5 phút
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Trong video, một người đi xe máy mặc áo khoác xanh nhạt, quần đen, đội mũ bảo hiểm đen xuất hiện ở khu vực gần khách sạn.

Video shows scooter driver barely avoid being crushed by falling building in east Taiwan
Tàn tích của tòa nhà sau khi đổ sập xuống đường. (Ảnh CNA)

Khi chiếc xe vừa mới đi đến khu vực đó, tòa nhà đột nhiên đổ ập về phía trước, và người lái xe nhanh chóng lạng qua để tránh tòa nhà và một chiếc ô tô đang dừng đèn đỏ. Sau đó thì đống đổ nát của tòa nhà đã che khuất tầm nhìn của camera.

Các nhà chức trách sau đó đã có thể xác định người lái xe có họ Wang (王). Đến 6 giờ chiều, họ có thể xác nhận rằng Wang an toàn và không hề hấn gì sau vụ việc.

Video shows scooter driver barely avoid being crushed by falling building in east Taiwan
Quang cảnh hiện trường vụ tai nạn trên cao. (Ảnh CNA)

Điều kỳ diệu là không có người đi bộ hoặc người lái xe nào bị thương. Tuy nhiên, 3 chiếc ô tô đang đậu ở gần đó đã bị bẹp dúm hoàn toàn. Thẩm phán quận Hoa Liên Hsu Chen-wei đã ra lệnh dọn sạch các mảnh vỡ trên đường càng sớm càng tốt, và trong vòng chưa đầy 24 giờ lúc 3:13 chiều thứ Bảy (ngày 2/10), con đường đã có thể lưu thông trở lại.

Chủ sở hữu hiện tại của tòa nhà 41 tuổi đã nhận được giấy phép hoạt động vào ngày 21/3, nhưng vào ngày 19/9, chủ sở hữu đã xin phép phá dỡ tòa nhà. Công việc phá dỡ ban đầu được lên kế hoạch sẽ hoàn thành vào khoảng ngày 23/12.

Xem video ghi lại vụ tai nạn tại đây

Như có thể thấy trong video, các đội phá dỡ đã san bằng hoàn toàn hầu hết tòa nhà, chỉ để lại một mặt tiền mỏng đứng bấp bênh, rất ít điểm bám. Theo báo cáo của nhà thầu, sự sụp đổ bất ngờ là do động đất gây ra.

Theo Điều 193 của Bộ luật Hình sự, “nhà thầu hoặc người giám sát gây nguy hiểm cho an toàn công cộng vì vi phạm quy tắc xây dựng hoặc phá dỡ kết cấu công trình” phải đối mặt với án tù lên đến ba năm hoặc phạt tiền lên đến 90.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn