Trang chủ Tin tứcKinh tế Mưa tháng 5 đã khiến mùa màng thiệt hại hơn 15 triệu Đài tệ

Mưa tháng 5 đã khiến mùa màng thiệt hại hơn 15 triệu Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Hội đồng Nông nghiệp (COA) cho biết những trận mưa lớn ở Đài Loan vào nửa cuối tháng 5 đã gây thiệt hại cho mùa màng cho toàn quốc lên đến 15,14 triệu Đài tệ.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là huyện Bình Đông, với thiệt hại ước tính là 4,23 triệu Đài tệ. Tiếp theo là Đào Viên với thiệt hại 2,71 triệu Đài tệ.

Theo COA, Đài Trung bị thiệt hại ước tính 2,65 triệu Đài tệ, Chương Hoá thiệt hại 2,01 triệu Đài tệ, Gia Nghĩa thiệt hạ 1,6 triệu Đài tệ, và Vân Lâm 1,23 triệu Đài tệ.

Xem thêm:
Người lao động nhập cư đến Đài Loan hiện đã được bỏ 7 ngày tự theo dõi sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Theo COA, mưa lớn đã gây ra thiệt hại cho khoảng 405 ha cây trồng, trong đó có 82 ha không thể cứu vãn được, và tổng thiệt hại ước tính là 15,14 triệu Đài tệ.

Các trang trại trồng thanh long bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với ước tính thiệt hại 4,49 triệu Đài tệ trên tổng diện tích 35 ha, và 9 ha cây trồng đã bị phá hủy hoàn toàn.

Dưa hấu bị ảnh hưởng nhiều thứ hai, với thiệt hại 4,41 triệu Đài tệ, tiếp theo là đậu nành Nhật Edamame với thiệt hại ước tính 1,59 triệu Đài tệ, dưa lưới Hami 1,36 triệu Đài tệ và nho Kyoho 1,23 triệu Đài tệ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn