Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Bắc đưa ra gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2,85 tỷ Đài tệ

Đài Bắc đưa ra gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2,85 tỷ Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan
Taipei

Chính quyền thành phố Đài Bắc hôm thứ 6 đã đưa ra gói cứu trợ trị giá 2,85 tỷ Đài tệ cho những người bị thiệt hại bởi COVID-19, và có thể được áp dụng cho đến cuối tháng 7.

Chính quyền thành phố cho biết gói này bao gồm việc gia hạn nộp thuế địa phương hoặc các khoản cắt giảm liên quan, giảm tiền thuê nhà, giúp các công ty nhỏ tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn, cũng như trợ cấp cho những người bị mất việc làm hoặc phải cách ly trong các khách sạn phòng dịch.

Ví dụ: những doanh nghiệp ở Đài Bắc bị sụt giảm doanh thu từ 15% trở lên kể từ năm 2020 so với nửa cuối năm 2019 có thể xin gia hạn nộp thuế nhà, thuế đất, thuế giải trí, v.v. cho đến tháng 6 năm 2023.

Xem thêm:
Người lao động nhập cư đến Đài Loan hiện đã được bỏ 7 ngày tự theo dõi sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Chính quyền thành phố cho biết những người cho thuê bất động sản ở thành phố Đài Bắc để kinh doanh hoặc sử dụng cá nhân có thể xin cắt giảm lần lượt 50% và 20% tiền thuê.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng ký các khoản vay không quá 800.000 Đài tệ với các thủ tục giấy tờ đơn giản hơn và thời gian duyệt hồ sơ nhanh hơn.

Ngoài ra, những người bị mất việc làm có thể nộp đơn xin trợ cấp cho con cái đang học trung học hoặc đại học, miễn là người nộp đơn hoặc vợ/chồng của họ có tổng thu nhập dưới 1,48 triệu Đài tệ vào năm 2021.

Theo Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je (柯文哲), thành phố đã vượt qua đỉnh điểm của đại dịch, với khoảng 200.000 người trong số 2,5 triệu cư dân của thành phố mắc bệnh.

Tỷ lệ này thấp hơn một chút so với mức đỉnh ở các quốc gia khác, nơi có khoảng 10% tổng dân số bị nhiễm bệnh.

Để biết thêm thông tin về gói cứu trợ, vui lòng truy cập trang web: https://service.gov.taipei/COVID

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn