Trang chủ Tin tứcKinh tế Ông Barry Lam được Forbes xếp hạng là người giàu nhất Đài Loan

Ông Barry Lam được Forbes xếp hạng là người giàu nhất Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Ông Barry Lam (林百里), chủ tịch của Quanta Computer Inc., một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay và các thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, đã được vinh danh là người giàu nhất Đài Loan trên tạp chí Forbes.

Theo danh sách tỷ phú thời gian thực của Forbes, giá trị tài sản ròng của ông Lam là 9,3 tỷ USD tính đến 1 giờ chiều thứ 6, giúp ông đứng vị trí hàng đầu tại Đài Loan, và thứ 226 trên toàn thế giới.

Sau ông Lam, ông trùm giày dép Zhang Congyuan (張聰淵), người đã thành lập công ty Huali Industrial vào năm 2004 và hiện đang điều hành các nhà máy ở Trung Quốc, Việt Nam và Dominica, đứng vị trí thứ hai tại Đài Loan và xếp thứ 297 trên thế giới, với giá trị tài sản ròng là 7,7 tỷ đô la Mỹ.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Nắm giữ số tiền trị giá 7,4 tỷ USD, ông Terry Gou (郭台銘), người sáng lập Hon Hai Precision Industry Co., được xếp hạng thứ ba tại Đài Loan và thứ 326 trên toàn thế giới. Tiếp theo là ông Lin Shu-hong (林書鴻), đồng người sáng lập tập đoàn hóa dầu Chang Chun Group, ông được xếp hạng thứ tư tại Đài Loan và thứ 347 trên toàn thế giới với giá trị tài sản ròng 7,2 tỷ USD. Vị trí thứ 5 thuộc về chủ tịch của thương hiệu đồ ăn nhanh và đồ uống Want Want Group, Tsai Eng-meng (蔡衍明), ông cũng xếp hạng thứ 430 trên toàn thế giới với giá trị tài sản ròng 6,3 tỷ USD.

Giá trị cổ phiếu của công ty Quanta đã tăng cao khi xu hướng trí tuệ nhân tạo tiếp tục bùng nổ. Kể từ đầu tháng 5, cổ phiếu của Quanta đã tăng 127% và đóng cửa ở mức 195,00 Đài tệ vào thứ 5 (13/7).

Ông Lam sinh ra ở Thượng Hải năm 1949 và lớn lên ở Hồng Kông trong một gia đình có thu nhập thấp. Ông đã nhận bằng cử nhân và thạc sĩ về kỹ thuật điện tại Đại học Quốc gia Đài Loan.

Năm 1988, ông Lam và C.C. Leung (梁次震), một người bạn đến từ Hồng Kông, đã thành lập Quanta với số vốn góp là 30 triệu Đài tệ.

Hiện tại, vốn góp của Quanta là 38,63 tỷ Đài tệ, theo Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn