Trang chủ Tin tứcĐời sống Lô dứa của Đài Loan được xuất đi Nhật Bản giữa mùa dịch COVID-19

Lô dứa của Đài Loan được xuất đi Nhật Bản giữa mùa dịch COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Một lô dứa Đài Loan từ huyện Bình Đông đã rời Đài Loan để đến Nhật vào hôm 14/4 vừa qua. Tại Nhật, dứa Đài Loan sẽ được bán tại hơn 300 chi nhánh của một chuỗi siêu thị lớn.

Khi đại dịch coronavirus Vũ Hán (COVID-19) bùng phát, gây thiệt hại đáng kể cho ngành nông nghiệp Đài Loan, siêu thị Seiyu của Nhật đã đặt một số lượng lớn dứa từ Chính quyền huyện Bình Đông. Theo UDN, thỏa thuận đã được ký kết một năm trước và hơn 600 tấn hàng trái cây nhiệt đới dự kiến ​​sẽ được chuyển đến Nhật trong vài tháng tới.

Trong cuộc họp báo sáng thứ ba, đại diện chính quyền Bình Đông, ông Phan Mạnh An (潘孟安) nói rằng hơn một nửa số dưa của Đài Loan là ở Bình Đông. Nhiều thành phố ở Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Kobe và Osaka, đã yêu cầu giao hàng từ tháng 1. Ông rất phấn khởi vì thương vụ trái cây này với siêu thị Seiyu. Điều này mở ra một điểm đến hoàn toàn mới cho các sản phẩm nông nghiệp của Đài Loan, HiNet đưa tin.

Tổng giám đốc Sở Nông nghiệp huyện Bình Đông, Hoàng Quốc Vinh(黃國榮) chỉ ra rằng dứa Đài Loan, được bán với giá cao hơn một chút so với các đối tác ở Đông Nam Á, ngọt hơn và có thể để được lâu hơn. Ông cam kết người tiêu dùng Nhật Bản giờ đây sẽ có thể thưởng thức trái cây chất lượng cao như chất lượng trái cây tại Đài Loan. Ngoài ra, mọi người có thể tìm mua dứa Bình Đông tại các địa điểm PX Mart trên toàn quốc, báo Liberty Times đưa tin.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn