Trang chủ Tin tứcQuốc tế Bạo loạn tại nhà máy sản xuất Iphone của Đài Loan ở Ấn Độ, thiệt hại dưới 7 triệu đô Mỹ

Bạo loạn tại nhà máy sản xuất Iphone của Đài Loan ở Ấn Độ, thiệt hại dưới 7 triệu đô Mỹ

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà sản xuất iPhone Đài Loan Wistron Corporation (緯創資通) vẫn đang đánh giá thiệt hại từ sự cố được cho là do lương không được trả. Ước tính sơ bộ thiệt hại dưới 7 triệu đô Mỹ. Đại diện doanh nghiệp hôm 15-12 cho biết cuộc bạo động ở Ấn Độ hôm thứ Bảy đã không dẫn đến thiệt hại lớn như một số báo đã đưa.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan

Cụ thể sự việc, vào ngày 12-12, một nhà máy sản xuất Iphone của Wistron ở Narasapura, miền nam Ấn Độ đã bị bao vây bởi khoảng 2.000 công nhân, được cho là để phản đối việc không được trả lương và những bất bình khác. Cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành một cuộc bạo động và hơn 140 người đã bị bắt giữ.

Theo ước tính sơ bộ của hãng này, thiệt hại tài chính nằm trong khoảng từ 100 – 200 triệu Đài tệ (dưới 7 triệu đô Mỹ). Công ty đang nộp đơn yêu cầu bảo hiểm và làm việc với cảnh sát địa phương để điều tra nguyên nhân.

Trước đó, tờ Times of India đưa tin hôm thứ Hai (14-12) cho biết vụ việc đã dẫn đến thiệt hại lên tới 4,37 tỷ rupee Ấn Độ (59 triệu USD). Bao gồm đồ nội thất văn phòng và dây chuyền lắp ráp cũng như hàng nghìn iPhone đã bị đánh cắp.

Wistron đã phủ nhận các báo cáo về quy mô thiệt hại, nói rằng các thiết bị sản xuất chính và nhà kho của họ không bị thiệt hại nhiều như đã báo cáo. Nhà cung cấp của Apple vẫn đang xem xét sự cố để khôi phục lại cơ sở vật chất.

Công ty này hiện đang sản xuất iPhone 7 và iPhone SE ở Ấn Độ cho Apple. Hiện Wistron đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất iPhone của mình bên ngoài Trung Quốc. Theo Forbes, Apple cho biết họ sẽ xem xét các cáo buộc vi phạm đối với lao động tại nhà máy này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn