Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Trung hoãn ngày chạy chính thức tuyến tàu điện MRT line Xanh lá

Đài Trung hoãn ngày chạy chính thức tuyến tàu điện MRT line Xanh lá

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngày chạy chính thức tuyến MRT đầu tiên của Đài Trung phải thay đổi, khác với kế hoạch ban đầu vào ngày 19-12 do phát hiện trục trặc trong quá trình vận hành thử nghiệm.

Xem thêm:
– Tổng hợp các điểm bắn pháo hoa mừng năm mới 2021

Tuyến Xanh lá của hệ thống tàu MRT chạy thử nghiệm từ ngày 16-11. Tuy nhiên, các hoạt động đã bị ngưng lại khi một trong các chuyến tàu tại nhà ga đường sắt cao tốc Đài Trung có trục trặc lớn vào trưa ngày 21-11.

Sau khi điều tra, nhà sản xuất Kawasaki Heavy Industries từ Nhật Bản cho biết sự cố xảy ra là do khớp nối của đoàn tàu hai toa do Hoa Kỳ sản xuất bị hỏng. Sở Hệ thống Giao thông Nhanh Thành phố Đài Bắc (DORTS), cơ quan chịu trách nhiệm phát triển hệ thống tàu điện ngầm Đài Trung, và Công ty Công nghiệp nặng Kawasaki do đó đã được yêu cầu tiến hành kiểm tra toàn diện trên tất cả 18 chuyến tàu điện ngầm trên hệ thống.

Sau khi nhận được báo cáo về kết quả kiểm tra và các biện pháp giải quyết vấn đề vào ngày 11-12, đồng thời tổ chức một cuộc họp của các chuyên gia về vấn đề này, chính quyền thành phố Đài Trung đã quyết định hoãn việc mở cửa chính thức tuyến tàu điện ngầm, vốn đã được ấn định vào ngày 19 tháng 12.

Đại diện chính quyền Đài Trung đã đứng ra xin lỗi người dân vì đã phải đưa ra quyết định này, đồng thời cho biết chính quyền thành phố sẽ thành lập một ủy ban đánh giá trục trặc của tàu điện ngầm gồm các chuyên gia để giúp xử lý vấn đề một cách khách quan và hiệu quả hơn.

Tuyến Xanh lá kéo dài 16,71 km từ ga chính Beitun ở phía đông bắc đến ga tàu cao tốc Taichung ở phía tây nam và dừng đỗ tại 18 ga. Một chuyến đi hoàn chỉnh mất khoảng 32 phút.

Việc xây dựng Tuyến Xanh được bắt đầu vào năm 2009 trong nhiệm kỳ của cựu Thị trưởng Đài Trung, Hồ Chí Cường (胡志強). Dự án trị giá 59,3 tỷ Đài tệ (2,11 tỷ USD), bao gồm 32,8 tỷ Đài tệ do chính phủ trung ương hỗ trợ.

Nguồn Hãng tin trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn