Trang chủ Tin tức Du học sinh Việt Nam ở Tân Bắc bị bắt vì vận chuyển cần sa

Du học sinh Việt Nam ở Tân Bắc bị bắt vì vận chuyển cần sa

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo thông tin từ cảnh sát và tổng cục hải quan, vào hôm thứ 3 (26/12), một sinh viên Việt Nam họ Ngô đã bị bắt quả tang tham gia vào một đường dây buôn cần sa từ Việt Nam đến Đài Loan.

Trước đó, các nhà chức trách đã thu giữ hai bưu kiện quốc tế vào ngày 20/7. Được biết, trong bưu kiện có chứa 17 lon bột trà xanh matcha, vốn được ngụy trang để che giấu cần sa, với trọng lượng lần lượt là 1.168 gam và 1.002 gam.

Sau khi kiểm tra hồ sơ bưu kiện, họ phát hiện người nhận cư trú ở quận Shenkeng, Tân Bắc. Sau đó họ đã liên hệ với Văn phòng Công tố quận Đào Viên để điều tra.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy người nhận gói hàng là một người đàn ông họ Ngô.

Cảnh sát đã theo dõi đối tượng này trong nhiều ngày và phát hiện anh ta là sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đài Loan, và làm việc bán thời gian tại một nhà hàng lẩu ở Vạn Hoa.

Cuối cùng cảnh sát quyết định bắt giữ đối tượng khi anh ta rời khỏi nơi ở. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện anh ta từng tham gia các nhóm trực tuyến để bán cần sa tại Việt Nam. Hơn nữa, anh ta còn tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động về cách hút cần sa và cách bán cần sa mà không bị phát hiện.

Vietnamese student in New Taipei nabbed for transporting marijuana
Ảnh: Aviation Police Bureau

Cuối cùng, Ngô thú nhận rằng anh ta đã tham gia vào một đường dây bán cần sa để giúp trang trải tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Hiện tại, vụ án đã được chuyển đến Văn phòng Công tố quận Đào Viên để điều tra và truy tố về tội buôn bán, vận chuyển hàng cấm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn