Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Ghi nhận thêm 82 ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh

Ghi nhận thêm 82 ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Zing News, thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến ngày 28/1 cho thấy Việt Nam đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó có 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, xã Cộng Hoà, TP. Chí Linh, Hải Dương liên quan bệnh nhân 1552. Còn tại sân bay Vân Đồn, ghi nhận thêm 10 ca nhiễm mới, sau ca nhiễm của bệnh nhân 1553.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ trước đến nay.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống COVID-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Thủ tướng yêu cầu khoanh vùng, cách ly truy vết thần tốc trên diện rộng nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh.

Bộ Y tế cho biết thông tin từ Nhật Bản cho thấy nữ công nhân từ Hải Dương, cho kết quả dương tính với COVID-19 chủng biến thể từ Anh. Đây là chủng virus lây lan nhanh hơn chủng cũ 70%, đang lan mạnh ra nhiều nước.

Gần 1 tháng trước Việt Nam từng ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm chủng biến thể, nhưng đó là bệnh nhân nhập cảnh, được cách ly ngay, còn nữ công nhân Hải Dương là bệnh nhân lây nhiễm trong cộng đồng và đáng quan ngại hơn là hiện chưa xác minh được F0.

Tối qua một trường hợp F1 của ca bệnh này cũng đã nhiễm Covid-19 khiến toàn bộ học sinh và sinh viên tại Quảng Ninh nghỉ học. (Theo Tuổi Trẻ)

Ngoài ra đại diện Công ty CP Đầu tư Bất động sản An Phú (Lầu 5 toà nhà Hoàng Anh Safomec, số 7/1 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TP.HCM) xác nhận, tất cả các công ty làm việc tại lầu 5 của toà nhà hiện đã được yêu cầu nghỉ làm, cách ly tại nhà.

Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn