Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan báo cáo 23 trường hợp viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin BioNTech

Đài Loan báo cáo 23 trường hợp viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin BioNTech

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã công bố thông tin về 23 trường hợp viêm cơ tim đã được báo cáo ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech (BNT).

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba (30/11), bác sĩ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Chen Wan-ching (陳婉青) cho biết, có tổng cộng 23 trẻ từ 12 đến 17 tuổi bị viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim từ ngày 22/ 9 đến ngày 3/11, ssau khi tiêm một liều vắc-xin BNT. Bà Chen cho biết hầu hết trong số đó đều là nam giới và hầu hết các triệu chứng xuất hiện trong vòng hai tuần sau khi tiêm.

Tính đến ngày 24/11, 23 trường hợp đã được báo cáo bao gồm 19 nam và 4 nữ. Trong số các bạn nam, có 3 người không cần nhập viện; 16 người cần nhập viện (trong đó có 15 người đã được xuất viện).

Xem thêm:
Thị trưởng Tân Bắc thông báo tổ chức màn bắn pháo hoa năm mới hoành tráng hơn Taipei 101
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Trong số 4 bạn nữ nhập viện để theo dõi, 3 người đã được xuất viện và một người vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Chen chỉ ra rằng trung tâm đã thực hiện một cuộc điều tra sơ bộ để đánh giá cụ thể hơn tình hình viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm chủng BNT.

Về các triệu chứng, bà Chen cho biết hơn 80% bị đau hoặc tức ngực. Các triệu chứng khác bao gồm khó thở sau khi tập thể dục và trong một số trường hợp bị sốt và tim đập nhanh.

Sau khi nhập viện, 12 người trong số đó có men cơ tim bất thường, 15 người có điện tâm đồ bất thường và hai người bị suy giảm chức năng tâm thu. Tuy nhiên, hầu hết các triệu chứng đều thuyên giảm dần.

Bà chỉ ra rằng sự xuất hiện của tình trạng viêm cơ tim sau khi tiêm BNT ở Đài Loan phù hợp với con số được báo cáo ở các quốc gia khác, với đa số là nam giới. Trên thế giới, 80% những trường hợp này dưới 30 tuổi và 70 đến 90% bị viêm cơ tim sau khi tiêm liều thứ hai.

Bà Chen kết luận rằng hiện nay, tỷ lệ viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim phù hợp với các báo cáo quốc tế về đặc điểm dịch tễ học. Cô nhấn mạnh rằng hầu hết các trường hợp đều bị nhẹ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn