Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Các nghiên cứu cho thấy tiêm mũi 2 BNT sau 12 tuần có thể làm giảm nguy cơ viêm cơ tim ở thanh thiếu niên

Các nghiên cứu cho thấy tiêm mũi 2 BNT sau 12 tuần có thể làm giảm nguy cơ viêm cơ tim ở thanh thiếu niên

bởi Tôi ở Đài Loan

Bác sĩ nhi khoa Lee Ping-ing (李秉穎) trích dẫn dữ liệu quốc tế cho biết, tiêm liều thứ hai của vắc-xin Pfizer-BioNTech (BNT) COVID 12 tuần sau liều đầu tiên có khả năng làm giảm nguy cơ viêm cơ tim ở trẻ vị thành niên.

Với dự đoán về sự gia tăng toàn cầu của các ca nhiễm COVID-19 vào mùa đông năm nay, Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) đã thống nhất một quyết định vào Chủ nhật (28/11), khuyến nghị rằng trẻ em từ 12-17 tuổi nên tiêm vắc xin BNT liều 2 để được bảo vệ hoàn toàn.

Theo các nghiên cứu ở Mỹ và Israel, nếu thanh thiếu niên tiêm BNT mũi hai từ 3-4 tuần sau liều đầu tiên, nguy cơ viêm cơ tim cao gấp 10 lần so với sau liều ban đầu. Đó là lý do tại sao các chuyên gia Đài Loan trước đó đã khuyến nghị việc đình chỉ tiêm chủng.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Canada, Liên minh Châu Âu, và Vương quốc Anh, khi liều BNT thứ hai được lùi lại sau 6 đến 14 tuần, nó ít có khả năng gây viêm cơ tim hơn và cũng không ảnh hưởng đến các kháng nguyên và miễn dịch được tạo ra bởi vắc-xin.

Vì lý do này, Vương quốc Anh, nơi ban đầu khuyến nghị ngừng tiêm BNT thứ hai cho thanh thiếu niên 16 đến 17 tuổi, giờ đây đã phép đối tượng này tiêm sau khoảng thời gian 12 tuần.

Bác sĩ nhấn mạnh rằng khi biến thể Omicron COVID-19 có khả năng lây truyền lan rộng khắp thế giới, nguy cơ lây nhiễm bệnh cộng đồng vẫn có thể xảy ra ở Đài Loan. Mặc dù nguy cơ xuất hiện các tác dụng phụ sau liều thứ hai của vắc-xin mRNA cao hơn so với liều đầu tiên, bác sĩ vẫn khuyến cáo thanh thiếu niên hoàn thành lịch tiêm đầy đủ để được bảo vệ toàn diện.

Bác sĩ lưu ý rằng nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim là một mối lo ngại đối với những người trẻ tuổi sau khi tiêm liều BNT thứ hai, đặc biệt là đối với nam giới.

Các triệu chứng của tình trạng này bao gồm đau ngực, tim đập nhanh và khó thở. Bất cứ ai gặp phải những triệu chứng này trong vòng 28 ngày kể từ ngày tiêm BNT mũi hai thì cần đi khám ngay lập tức.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn