Trang chủ Bạn nên đọc Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly

Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã thông báo hôm thứ Hai (27/12) rằng chứng nhận vắc xin COVID kỹ thuật số của Đài Loan sẽ có sẵn từ thứ Ba (28/12).

Vào ngày 21/12, EU đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số do Đài Loan cấp và chứng nhận này cũng có giá trị tương tự như chứng nhận do EU cấp.

Hệ thống Chứng nhận tiêm COVID kỹ thuật số của EU đã tích hợp 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên năm châu lục, bao gồm 27 quốc gia thành viên EU và 33 quốc gia không phải thành viên EU. Hoa Kỳ đã bắt đầu chấp nhận hành khách có chứng nhận tiêm chủng của EU và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã kêu gọi các quốc gia tuân theo tiêu chuẩn này.

CECC chỉ ra rằng các trường dữ liệu, chữ ký số, cơ chế chống giả mạo, bảo vệ dữ liệu cá nhân, hiển thị mã QR và kết quả kiểm tra chứng nhận của của Đài Loan phù hợp với các tiêu chuẩn của EU. Bất kỳ ai đã được tiêm chủng hoặc trải qua xét nghiệm PCR ở Đài Loan và có hộ chiếu hợp lệ đều có thể tải xuống từ trang web của Chính phủ.

Hướng dẫn các bước tải “Chứng nhận vắc xin COVID kỹ thuật số”

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://dvc.mohw.gov.tw/vapa/apply/Index.init.ctr

Nếu bạn là người nước ngoài thì chọn khung màu xanh lá, người Đài Loan thì chọn khung màu cam. Tiếp theo ấn chọn “Apply” như hinh bên dưới

Bước 2: Xác minh danh tính. Chọn 1 trong 3 cách xác minh như ảnh bên dưới rồi ấn “Verify”

  • Cách 1: số ARC (thẻ cư trú) + số NHI (số thẻ bảo hiểm quốc gia) (mình chọn cách này)
  • Cách 2: số ARC (thẻ cư trú) + số giấy phép xuất nhập cảnh
  • Cách 3: số ARC (thẻ cư trú) + số hộ chiếu

Bước 3: Điền vào thông tin cá nhân tùy theo cách bạn chọn ở bước 2

Như mình chọn điền số ARC (thẻ cư trú) và NHI (số thẻ bảo hiểm quốc gia) thì bên dưới sẽ hiện một khung để mình điền hai thông tin đó và mã Captcha. Điền xong thì ấn “Verify”

Bước 4: Chọn “Chứng nhận tiêm chủng vắc xin”

Tích vào ô xanh dương như hướng dẫn bên dưới nếu bạn muốn chọn chứng nhận tiêm chủng (tích vào ô xanh lá nếu bạn muốn lấy kết quả xét nghiệm COVID).

Điền thông tin ngày tháng năm sinh (cú pháp đúng: năm/tháng/ngày) và email. Điền xong thì ấn “Next”

Chọn chứng nhận cách ly

Nếu bạn muốn chọn chứng nhận cách ly thì tick vào trước ô màu cam rồi điền các thông tin ngày sinh, địa chỉ nhà, địa chỉ cách ly, email vào.

Bước 5: Tải xuống và in ra

Khi thấy hiện ra khung này thì bạn chỉ cần ấn chữ “Apply”

Vậy là xong rồi đó ạ, taa daaa, chứng nhận tiêm vắc xin sẽ hiện ra ngay say khi bạn ấn chữ “Apply”. Nếu muốn tải chứng nhận theo định dạng Châu Âu thì ấn chọn chữ “apply” ở dòng đầu tiên (EU-DCC), nếu muốn chọn chứng nhận theo định dạng của Mỹ, Nhật, Canada, Úc… thì ấn dòng 2 (SHC).

Sau khi kiểm tra lại thông tin cá nhân (tên, số hộ chiếu, ngày sinh…) thì bạn ấn chọn khung đỏ như hình để tải xuống/in ra. Chúc các bạn thành công!

Chứng nhận theo chuẩn Châu Âu
Chứng nhận theo chuẩn SHC của Mỹ

Xem thêm:
Đài Bắc 101 sẽ bắn 16.000 quả pháo hoa trong 360 giây vào thời khắc chuyển giao năm mới
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Lái xe trong tình trang say xỉn, một người đàn ông đã hủy hoại một gia đình 4 người

Bài viết do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và biên soạn.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn