Trang chủ Tin tứcĐời sống Một người đàn ông có thể phải đối mặt với án tù vì đánh bắt “cá báu vật của quốc gia”

Một người đàn ông có thể phải đối mặt với án tù vì đánh bắt “cá báu vật của quốc gia”

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đàn ông có thể phải đối mặt với hình phạt tối đa là 5 năm tù giam sau khi anh ta bị bắt quả tang đánh bắt hai con cá hồi đặc hữu Đài Loan (Formosan landlocked salmon), một loài có nguy cơ bị tuyệt chủng và thường được coi là “cá báu vật của quốc gia”.

Quân đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 7 cùng với Trụ sở Công viên Quốc gia Shei-Pa, đã tiến hành một cuộc vây bắt những đối tượng câu cá quý của Đài Loan ở sông Nanhu, Heping, Đài Trung vào đầu tháng 5.

Cảnh sát đã bắt quả tang một người đàn ông 56 tuổi ở Nam Đầu, họ Wu (吴) đang sử dụng cần câu để bắt hai con cá hồi Formosan landlocked salmon, loài động vật được bảo vệ cấp độ 1. Anh Wu còn chia sẻ một bài đăng về loài cá này trên Facebook, và cảnh sát đã được nghe phong phanh về bài đăng.

Xem thêm:
Kể từ 15/6, Đài Loan giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh xuống còn 3 ngày + 4 ngày tự quản lý sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Sau khi các chuyên gia xác nhận rằng con cá thực sự là cá hồi Formosan landlocked salmon, cảnh sát đã gọi cho anh Wu và yêu cầu anh ta đến đồn để thẩm vấn.

Được biết, hành động sử dụng cần câu cá để đánh bắt cá hồi cá hồi Formosan landlocked salmon của anh Wu là hành vi vi phạm Đạo luật Bảo tồn Động vật Hoang dã. Anh có thể sẽ trở thành người đầu tiên trong nước phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì săn bắt “cá báu vật quốc gia”.

Taiwanese man could face years of incarceration for catching ‘national treasure fish’
Ảnh: Seventh Special Police Corps

Nếu bị kết tội, anh Wu có thể phải đối mặt với án tù không dưới sáu tháng và không quá 5 năm, và/hoặc phạt tiền không dưới 200.000 Đài tệ và không quá 1.000.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan news do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn