Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan có thể sẽ xem xét đến kế hoạch cách ly “0+7” vào khoảng tháng 9

Đài Loan có thể sẽ xem xét đến kế hoạch cách ly “0+7” vào khoảng tháng 9

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi Đài Loan chuẩn bị triển khai kế hoạch cách ly theo chương trình “3 + 4” vào thứ 4 (15/6), chính phủ hiện cũng đang xem xét đến phương án “0 + 7” vào khoảng tháng 9.

Hôm thứ Hai (13/6), UDN trích dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết rằng nhiều nhân viên ngoại giao của Đài Loan ở nước ngoài đã phàn nàn về chính sách kiểm dịch quá nghiêm ngặt của Đài Loan. CECC dự kiến ​​sẽ xem xét đến kế hoạch “0 + 7” sau khi thực hiện kế hoạch “3 + 4” được khoảng 1 tháng.

Theo như phương án này, thì khách nhập cảnh sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày. Các quan chức ước tính rằng CECC sẽ đưa ra thông báo về việc kết thúc cách ly vào khoảng tháng 8, và chính sách sẽ có hiệu lực vào tháng 9.

Xem thêm:
Kể từ 15/6, Đài Loan giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh xuống còn 3 ngày + 4 ngày tự quản lý sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Nguồn tin cho biết trong hai tuần qua, dịch bùng phát tại địa phương đã tăng cao, khiến CECC cảm thấy áp lực lớn khi thông báo nới lỏng các quy tắc kiểm dịch.

Ngoài ra, các công ty lữ hành địa phương và các đại sứ quán ở nước ngoài đã phàn nàn về những khó khăn mà người dân gặp phải khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai (13/6), Phó Giám đốc CECC Chen Tsung-yen (陳宗彥) đã được giới truyền thông hỏi rằng liệu kế hoạch cách ly có được thay đổi thành “0 + 7″ trong tương lai gần hay không. Ông Chen đã trả lời rằng phương án ” 3 + 4″ sắp bắt đầu và trung tâm sẽ tiến hành đánh giá toàn diện về việc kiểm soát biên giới, giám sát cộng đồng và đại dịch toàn cầu, nhưng ông nói rằng “không có mốc thời gian cố định cho kế hoạch này”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn