Trang chủ Tin tứcChính trị Bộ Quốc phòng cho biết việc tập trận quân sự của Trung Quốc là nhằm phong tỏa Đài Loan

Bộ Quốc phòng cho biết việc tập trận quân sự của Trung Quốc là nhằm phong tỏa Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Quốc phòng (MND) hôm thứ 4 cho biết kế hoạch tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc ở 6 khu vực gần Đài Loan là một nỗ lực nhằm phong tỏa đất nước.

Phát ngôn viên MND Sun Li-fang (孫立方) cho biết các cuộc tập trận quân sự từ ngày 4-7/8 của Trung Quốc là sự xâm phạm chủ quyền đối với Đài Loan và vi phạm luật pháp quốc tế, vì các khu vực tập trận mở rộng đến lãnh hải của Đài Loan hoặc rất gần với lãnh hải.

Ông Sun nói, các hành động “phi lý” của Trung Quốc sẽ “gây mất an toàn cho các tuyến đường thủy quốc tế, thách thức trật tự quốc tế, phá vỡ hiện trạng ở eo biển Đài Loan và gây nguy hiểm cho an ninh khu vực”.

Mười sáu phút sau khi chuyến bay của bà Pelosi hạ cánh xuống Đài Bắc vào tối thứ 3, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã đưa ra một tuyên bố về các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Xem thêm:
Đài Loan bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc rằng máy bay chiến đấu Su-35 đang băng qua eo biển
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Tại cuộc họp báo hôm thứ 4, ông Sun cho biết quân đội Đài Loan sẽ không bao giờ tìm cách gây chiến hoặc làm leo thang xung đột, nhưng họ luôn sẵn sàng chiến đấu.

Ông nói: “Quân đội cam kết bảo vệ chủ quyền quốc gia và sẽ theo dõi chặt chẽ các hoạt động của PLA gần Đài Loan.

Theo bản đồ do Tân Hoa xã công bố, các cuộc tập trận của PLA sẽ được thực hiện ở các vùng biển phía bắc, đông bắc, tây bắc, đông, nam và tây nam của Đài Loan, ở eo biển Đài Loan, kênh Bashi, biển Hoa Đông và Thái Bình Dương.

Bản đồ cho thấy một trong những địa điểm chỉ cách bờ biển Cao Hùng chưa đầy 20 km.

Yu Chian-chang (于健昌), một quan chức của MND cho biết PLA rõ ràng có ý định phong tỏa Đài Loan bằng các hoạt động bắn đạn thật trên biển và trên không.

Tuy nhiên, những hành động như vậy là vi phạm luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) cho biết rằng các hành động khiêu khích của Trung Quốc đã phá vỡ trật tự quốc tế và sẽ phá hủy hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, và khu vực xung quanh.

MOFA tuyên bố, Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) là một quốc gia độc lập có chủ quyền, và không trực thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Cũng trong ngày thứ 4, Hội đồng Các vấn đề Đại lục của Đài Loan (MAC) cũng đã kêu gọi Bắc Kinh ngừng các hành động khiêu khích.

MAC cho biết họ sẽ duy trì liên lạc với Hoa Kỳ và các nước láng giềng nhằm hợp tác đối phó với mối đe dọa quân sự từ ​​Trung Quốc.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn