Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc rằng máy bay chiến đấu Su-35 đang băng qua eo biển

Đài Loan bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc rằng máy bay chiến đấu Su-35 đang băng qua eo biển

bởi Tôi ở Đài Loan

Vài phút trước khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Loan trong chuyến đi lịch sử, truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố máy bay chiến đấu Su-35 đang băng qua eo biển Đài Loan, nhưng Bộ Quốc phòng Đài Loan (MND) đã nhanh chóng xác nhận thông tin này là sai.

Lúc 10:26 tối thứ 3, chưa đầy 20 phút trước khi bà Pelosi đến Đài Bắc, CGTN của Trung Quốc đưa tin rằng máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 của Trung Quốc đã đi qua eo biển Đài Loan, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Tuy nhiên, chiếc Boeing C-40C của Không quân Hoa Kỳ chở phái đoàn của bà Pelosi đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tùng Sơn Đài Bắc lúc 10:43 tối. Máy bay của bà Pelosi đã tránh mọi cuộc đối đầu với máy bay chiến đấu của Trung Quốc bằng cách bay qua Indonesia, phía đông Philippines và phía đông Đài Loan trước khi hạ cánh xuống Đài Bắc.

Đáp lại bài đăng của CGTN, BQP vào lúc 11:20 tối nói rằng tuyên bố của truyền thông Trung Quốc về việc máy bay chiến đấu đi qua eo biển Đài Loan là không đúng sự thật.

Lúc 11:29 tối CGTN dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian (吳謙) cho biết Bộ đang ở trong tình trạng “cảnh giác cao độ” và sẽ phát động “một loạt các hoạt động quân sự như một biện pháp đối phó.” Ông Wu nói thêm rằng Bộ sẽ “kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn