Trang chủ Tin tứcQuốc tế Bệnh nhân nhiễm COVID ở Singapore sẽ phải tự trả chi phí y tế nếu chọn không tiêm chủng

Bệnh nhân nhiễm COVID ở Singapore sẽ phải tự trả chi phí y tế nếu chọn không tiêm chủng

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Singapore cho biết bắt đầu từ tháng tới, họ sẽ ngừng thanh toán chi phí y tế cho những người mắc COVID sau khi chọn không tiêm vắc xin COVID-19 vì dịch bệnh nghiêm trọng đã gây áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nước.

Agence France-Presse đưa tin, Singapore đang phải đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, với khoảng 2.000 đến 3.000 trường hợp mới và một số trường hợp tử vong được báo cáo mỗi ngày.

Chính phủ Singapore luôn thanh toán chi phí y tế cho tất cả công dân bị nhiễm bệnh, nhưng không bao gồm những người được chẩn đoán ngay sau khi trở về từ nước ngoài.

Xem thêm:
Bảng tính điểm cụ thể cho phép người lao động nhập cư nhập cảnh vào Đài Loan
CECC thông báo đợt tiêm thứ 14 gồm cả 3 loại vắc xin, AZ, Moderna và BNT
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

Tuy nhiên, Bộ Y tế Singapore hôm qua cho biết nhà chức trách sẽ thu phí điều trị đối với những bệnh nhân chọn không tiêm chủng từ ngày 8/12. Bộ Y tế nêu rõ: “Trong số những bệnh nhân nội trú cần chăm sóc đặc biệt, số người chưa được tiêm chủng chiếm đại đa số, và điều này gây áp lực lớn cho nguồn lực y tế của chúng ta.”

Những người này cũng có thể chọn các loại bảo hiểm tư nhân. Còn đối với những đối tượng không đủ điều kiện tiêm chủng, chẳng hạn như trẻ em dưới 12 tuổi hoặc những người mắc các bệnh lý nên không thể tiêm, thì chi phí sẽ tiếp tục được chính phủ chi trả hoàn toàn.

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất trên thế giới. 85% dân số tương đương 5,5 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn