Trang chủ Tin tứcChính trị Lô hàng của Đài Loan bị chặn tại Hải quan Trung Quốc do không dán nhãn “Đài Loan, Trung Quốc'”

Lô hàng của Đài Loan bị chặn tại Hải quan Trung Quốc do không dán nhãn “Đài Loan, Trung Quốc'”

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Hải quan Đài Loan (CA) hôm thứ 3 (9/8) cho biết, một lô hàng từ Đài Loan đã bị chặn tại hải quan Trung Quốc vì không dán nhãn xuất xứ là từ “Đài Loan, Trung Quốc.”

Bộ Kinh tế cho biết, tuần trước nhiều công ty Đài Loan đã nhận được thông báo của hải quan Trung Quốc về việc hàng hóa của họ không được dán nhãn có xuất xứ từ “Đài Loan” hoặc “Trung Hoa Dân Quốc” (tên chính thức của Đài Loan) trên các thùng carton, và trên các giấy tờ khai báo xuất nhập khẩu.

Theo đó, việc dán nhãn cần dựa trên quy tắc mà Trung Quốc đã đặt ra vào năm 2015. Cụ thể, Trung Quốc yêu cầu hàng hóa nhập khẩu từ Đài Loan phải được dán nhãn là đến từ “Đài Loan, Trung Quốc”, “Đài Bắc Trung Hoa” hoặc các ký hiệu khác cho thấy Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Tổng thống Thái Anh Văn lên án các cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc là ‘hành động vô trách nhiệm’
Thanh niên người Đài Loan bị tra tấn và đánh đập sau khi bị lừa sang Campuchia
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Hôm thứ 3, CA cho biết gần đây đã có một số công ty liên hệ để hỏi họ cách đối phó với quy tắc ghi nhãn của Trung Quốc. Trong số đó có một công ty thông báo rằng một trong những lô hàng của họ đã bị hải quan Trung Quốc chặn lại vì không tuân thủ quy tắc.

Phía bên Trung Quốc đã yêu cầu công ty trên phải ghi rõ trong các tài liệu khai báo rằng lô hàng của họ có xuất xứ từ “Đài Loan, Trung Quốc”. CA hiện đã liên hệ với các cơ quan có liên quan của Trung Quốc để tìm cách giải quyết sự việc. Ngoài ra, các công ty cũng có thể yêu cầu Cục Ngoại thương Đài Loan hỗ trợ.

Việc thực thi nghiêm ngặt quy tắc của hải quan Trung Quốc được đưa ra sau khi Trung Quốc thông báo tạm ngừng nhập khẩu hàng hóa từ hơn 1.000 công ty thực phẩm Đài Loan vào đầu tháng này. Đây được coi là trong một động thái trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan hôm 2-3/8

Theo Nikkei Asia, Apple Inc. trước đó đã thông báo cho các nhà cung cấp Đài Loan phải tuân thủ quy tắc ghi nhãn, vì dự kiến ​​hàng hóa sẽ bị hải quan Trung Quốc kiểm tra nghiêm ngặt.

Các nhà chức trách Đài Loan không cho phép các lô hàng có xuất xứ trong nước được dán nhãn “Đài Loan, Trung Quốc”, điều này khiến các nhà xuất khẩu trong nước gặp khó khăn khi tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn