Trang chủ Tin tứcĐời sống Một tỷ phú người Đài bị truy tố vì tội rửa tiền và điều hành sòng bạc trực tuyến

Một tỷ phú người Đài bị truy tố vì tội rửa tiền và điều hành sòng bạc trực tuyến

bởi Tôi ở Đài Loan

Một tỷ phú Đài Loan nằm trong số 32 người bị các công tố viên Đài Trung truy tố hôm thứ Tư (3/3) vì điều hành một nền tảng cờ bạc trực tuyến và tham gia rửa tiền với tổng lợi nhuận lên đến 59,4 tỷ Đài tệ.

Xem thêm:
Một tay xã hội đen đã c.h.ế.t sau vụ xả súng với cảnh sát tại Cao Hùng
Hướng dẫn chi tiết cách đi cầu duyên ở đền Nguyệt Lão tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Chuang Chou-wen (莊周文), Chủ tịch Công ty TNHH Xinliwang International Holdings có trụ sở tại Đài Trung, và 31 nhân viên của ông đã bị Văn phòng Công tố quận Đài Trung truy tố vì tội đánh bạc, tham gia hoạt động tội phạm có tổ chức và trốn thuế. Tỷ phú 50 tuổi đã bị bắt giam vào tháng 11/2020.

Sau khi anh ta bị bắt, các công tố viên đã tịch thu toàn bộ tài sản dưới tên anh ta, bao gồm 13 xe hơi sang trọng, 1,2 tỷ Đài tệ ,2,65 triệu USD tiền mặt, cùng 41 tài sản khác trị giá 1,3 tỷ Đài tệ, để ngăn anh ta tẩu tán tài sản.

Theo cáo trạng, Chuang điều hành Tập đoàn Xinliwang, sở hữu tổng cộng 12 công ty đã cùng vận hành một nền tảng cờ bạc trực tuyến có tên “GPK Bet” từ năm 2014. Nền tảng này có 532 trang web cờ bạc trực tuyến và 54 nhà cung cấp.

Hoạt động của Chuang bị phá sản vào tháng 1 năm 2020 khi các nhà điều tra phát hiện một tòa nhà ở Đài Trung được sử dụng làm trung tâm rửa tiền để chuyển một lượng lớn tiền vào và ra khỏi các tài khoản của các con bạc, trong đó có nhiều người ở Trung Quốc. Các nhà điều tra sau đó đã lần ra dòng tiền và cuối cùng phát hiện ra nó bắt nguồn từ công ty của Chuang.

Thông qua hệ thống này, Chuang và công ty của anh ta thu lợi bất chính hơn 59,4 tỷ Đài tệ và trốn thuế khoảng 266 triệu Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn