Trang chủ Tin tứcChính trị Một giáo sư Đài Loan bị nhà trường yêu cầu xin lỗi sinh viên Trung Quốc

Một giáo sư Đài Loan bị nhà trường yêu cầu xin lỗi sinh viên Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một giáo sư người Đài Loan đã cáo buộc một trường đại học yêu cầu ông phải xin lỗi sinh viên ngay tại lớp vì đã đề cập đến “Viêm phổi Vũ Hán” (COVID-19) và “Trung Hoa Dân Quốc” – tên gọi chính thức của Đài Loan. Nhà trường đã yêu cầu việc này sau khi nhận được một phàn nàn từ sinh viên Trung Quốc.

Chiêu Danh Uy(招名威), phó giáo sư của Đại học Trung Nguyên, phụ trách giảng dạy về công nghệ sinh học, cho biết trong họp báo hôm thứ Hai (11/5) rằng ban lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu ông đưa ra lời xin lỗi vì nói rằng coronavirus có khả năng bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Theo thông tin từ Giáo sư UY, một sinh viên Trung Quốc (đang theo học tại trường) đã viết thư phàn nàn, chỉ trích anh ta vì phân biệt đối xử.

Anh giáo nói rằng, sau đó anh đã xin lỗi sinh viên và nhấn mạnh rằng, với tư cách là một giáo sư từ Trung Hoa Dân Quốc, anh không có bất kỳ phân biệt đối xử nào. Nhưng ngay sau đó vị thầy giáo điển trai lại được nhà trường triệu tập một lần nữa và yêu cầu đưa ra lời xin lỗi khác.

Là một giáo sư, anh quan tâm đến khoa học và sự thật – bất kể chính trị, tôn giáo, quốc tịch hay chủng tộc – anh sẽ không có sự phân biệt đối xử với bất kỳ sinh viên nào, đặc biệt là ở Đài Loan, là một xã hội dân chủ.

“Anh giáo, anh không cần phải nói điều đó trong lớp. Ai trong chúng ta không phải là giáo sư từ Trung Hoa Dân Quốc? Tại sao anh phải nhấn mạnh điều đó trong lớp học?” Thầy giáo Chiêu kể lại cuộc trò chuyện trước đó với nhà trường. Anh nói rằng anh đã rất thất vọng về cách xử lý vấn đề của nhà trường và yêu cầu nhà trường sửa chữa.

Giáo sư Chiêu (ở giữa) trong họp báo chiều thứ 2 (11/05) với Ủy viên lập pháp đảng Dân Tiến Hà Chí Vỹ ( 何志偉 )

Trường đại học Trung Nguyên đã từ chối yêu cầu của giáo sư. Sau khi điều tra, xem xét video lớp học và phỏng vấn cả hai bên, trường này đã kết luận rằng những bình luận của anh giáo là không phù hợp với lớp học và anh ấy đã những điều không phù hợp với sinh viên, theo phát ngôn chính thức của nhà trường.

Nhà trường nhấn mạnh, họ sẽ có hành động pháp lý phù hợp để phản đối bất kỳ giảng viên nào không chú ý đến chất lượng giảng dạy và gây ra những chia rẽ và hiểu lầm xã hội với thông tin một chiều.

Tống Văn Tây (宋雯茜), một quan chức cấp cao của Bộ Giáo dục (MOE), nói rằng Bộ sẽ quyết định làm gì với vấn đề này sau khi có thêm thông tin từ cả giáo sư và nhà trường. Trong một tuyên bố được đưa ra vào buổi chiều cùng ngày, MOE kêu gọi tất cả các bên tôn trọng quyền tự do học thuật của các trường đại học và các giảng viên. “Tôi hoàn toàn ủng hộ các giáo sư của chúng tôi nói bất cứ đâu rằng ‘Tôi là giáo sư từ Trung Hoa Dân Quốc”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phan Văn Trung (潘文忠) đăng trên Facebook, người tiếp tục nói rằng trao đổi học thuật là khẩn thiết, nhưng làm suy yếu sự toàn vẹn quốc gia là điều không được dung thứ.”

Theo Thời báo Đài Bắc (Taipei Times), Bộ cho biết không có giáo viên đại học nào ở Đài Loan cần phải xin lỗi vì tuyên bố trong lớp rằng họ là giáo sư từ Trung Hoa Dân Quốc. Bộ sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra các cáo buộc của giáo sư Chiêu, cũng như đưa ra xử lý phù hợp cho vụ việc này.

Nguồn từ Taiwan News và Taipei Times do Tôi ỏ Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn