Trang chủ Tin tứcChính trị Trung Quốc lan truyền nhiều thông tin sai lệch về tổng thống Đài Loan để can thiệp vào kết quả bầu cử

Trung Quốc lan truyền nhiều thông tin sai lệch về tổng thống Đài Loan để can thiệp vào kết quả bầu cử

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi cuộc bầu cử ở Đài Loan đang đến gần, Trung Quốc đã lan truyền nhiều tin giả để vu khống Tổng thống Thái Anh Văn, nhằm can thiệp vào kết quả của cuộc bầu cử sắp tới.

Một quan chức của Cục An ninh Quốc gia (NSB) cho biết, kể từ đầu tháng này, một video có tên “Lịch sử bí mật của Thái Anh Văn” đã được tải lên các nền tảng như YouTube, nhằm bôi nhọ chính quyền của bà Thái, làm hoen ố hình ảnh của tổng thống, nhằm mục đích làm suy yếu đảng cầm quyền để can thiệp vào kết quả bầu cử.

Những video này được tạo ra bằng công nghệ AI. Loại công nghệ giả mạo này được sử dụng rộng rãi trên phần mềm chỉnh sửa video Capcut do công ty Trung Quốc ByteDance, công ty mẹ của TikTok, phát triển. Ít nhất 400 video như vậy đã xuất hiện đồng thời trên gần 200 kênh YouTube.

Xem thêm:
Lính cứu hỏa thiệt mạng sau khi giải cứu 4 người Việt khỏi đám cháy ở Tân Trúc
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Ngay cả sau khi các nền tảng gỡ video xuống hoặc xóa tài khoản, các tài khoản mới vẫn xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và đăng cùng một nội dung.

Ngoài ra, một cuốn sách điện tử dày 300 trang có tựa đề “Lịch sử bí mật của Thái Anh Văn” đã được tải lên kho lưu trữ mở Zenodo. Nội dung bao gồm thông tin sai lệch và vô căn cứ về việc bà Thái giả mạo bằng cấp học thuật, hôn nhân đồng giới, vấn đề gia đình, lăng nhăng và thất bại trong phòng chống dịch bệnh.

China flooding social media with disinformation about Taiwan president
Ảnh: X, Ma Wenhao

Cuốn sách này cũng xuất hiện rất nhiều trên các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm YouTube, Facebook, X, Reddit, Wikipedia, WeChat và Baidu.

Không chỉ có vậy, vài ngày trước Trung Quốc còn có động thái phóng tên lửa qua không phận miền nam Đài Loan, làm kích hoạt hệ thống tin nhắn cảnh báo của Bộ quốc phòng.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn