Trang chủ Tin tứcCông nghệ Apple đầu tư 330 triệu đô Mỹ vào nhà máy sản xuất màn hình LED và micro-LED của hãng ở Đài Loan

Apple đầu tư 330 triệu đô Mỹ vào nhà máy sản xuất màn hình LED và micro-LED của hãng ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Apple đang lên kế hoạch đầu tư hơn 330 triệu đô la Mỹ vào một nhà máy ở phía bắc Đài Loan để sản xuất cả màn hình LED và micro-LED cho iPhone, iPad, MacBook và các thiết bị mới khác.

Apple đang kết hợp với nhà máy mới với Epistar, nhà sản xuất đèn LED hàng đầu của Đài Loan và nhà sản xuất màn hình LCD Đài Loan, AU Optronics để xây dựng một nhà máy đặt tại thung lũng silicon của Đài Loan và tổng vốn đầu tư của Apple ước tính khoảng 10 tỷ Đài tệ (334 triệu USD), theo UDN.

Apple đã thông báo cử nhân sự tham gia vào một nhóm phát triển bao gồm 200 kỹ sư Đài Loan. Epistar và AU Optronics cũng đang cùng Apple đầu tư vào dự án.

Theo báo cáo ngành, thị trường điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đang phải đối mặt với trạng bão hòa. Các chuyên gia tin rằng cách tốt nhất để tạo ra nhu cầu là tạo ra những tiến bộ mới trong thông số kỹ thuật phần cứng.

Vì màn hình Mini LED và micro-LED có một số lợi thế so với màn hình LCD và OLED, như mỏng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, Apple đang nghiên cứu phát triển các thiết bị mới sẽ sử dụng các công nghệ mới. Ví dụ, mức tiêu thụ năng lượng của màn hình micro-LED chỉ bằng 1/10 so với màn hình LCD và độ bão hòa màu gần với OLED.

Giống như OLED, micro-LED tự phản quang. Tuy nhiên, so với OLED, micro-LED có thể hỗ trợ độ sáng cao hơn, dải động cao hơn và gam màu rộng hơn, đồng thời đạt được tốc độ cập nhật nhanh hơn, góc nhìn rộng hơn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, tất cả các yếu tố được Apple cực kỳ ưa chuộng. Tuy nhiên, công nghệ micro-LED rất khó phát triển.

Trong giai đoạn đầu, các thiết kế sẽ dựa vào đèn LED mini sử dụng công nghệ LED truyền thống và micro-LED. Tuy nhiên, Apple vẫn coi công nghệ micro-LED là “ưu tiên hàng đầu”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn