Trang chủ Tin tứcKinh tế Hãng gia công giày dép cho Nike, Converse sa thải 30.000 công nhân tại Việt Nam

Hãng gia công giày dép cho Nike, Converse sa thải 30.000 công nhân tại Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Hai hãng gia công giày dép đến từ Đài Loan, là nơi sản xuất của hàng loạt các thương hiệu hàng đầu như Nike Adidas đã phải hứng chịu tác động mạnh từ đại dịch coronavirus và được báo cáo là phải đóng cửa một số nhà máy ở Việt Nam và Trung Quốc.

Các đơn vị gia công này đã sụt giảm nghiêm trọng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh virus lan rộng toàn cầu và các sự kiện thể thao đều bị hủy bỏ. Nike, Adidas và các thương hiệu lớn khác đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng ở Bắc Mỹ và Châu Âu kể từ tháng Ba.

Nhà gia công giày dép lớn nhất thế giới, Bảo Thành (寶成集團) hay được biết đến với cái tên Pou Chen Corporation có trụ sở tại Đài Trung, gần đây đã tuyên bố 2.600 công nhân ở Chương Hóa đang phải nghỉ vì không có việc.

Tuần trước, công ty đã sa thải 4.000 nhân viên ở một nhà máy ở Trung Quốc. Trong khi đó, các đơn đặt hàng từ một trong những khách hàng lớn của họ được đồn đoán đã giảm gần một nửa trong quý hai.

Nhà gia công cho Nike, Adidas và Puma đã tuyển dụng khoảng 351.000 công nhân trên khắp châu Á vào cuối năm 2019, bao gồm ở Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Bangladesh, Campuchia và Myanmar, theo UDN.

Một số nguồn tin tin cậy nói với CTWANT rằng một nhà gia công giày dép hàng đầu khác của Đài Loan đang lên kế hoạch sa thải 30.000 công nhân tại Việt Nam.

Tập đoàn công nghiệp Hồng Phú (宏福實業) (HFF Group), nhà sản xuất, gia công giày dép lớn thứ hai thế giới, đơn vị sản xuất giày cho các thương hiệu hàng đầu toàn cầu như Converse, Vans, Nike và Puma, và có khoảng 150.000 nhân viên tại Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar và Cộng hòa Dominican. CTWANT đã cố gắng liên hệ với công ty có trụ sở tại Vân Lâm để bình luận nhưng không có kết quả.

Đài Loan là nơi có các nhà sản xuất, gia công giày dép lớn nhất thế giới. Khoảng 3.000 nhà máy giày trên toàn thế giới thuộc sở hữu của Đài Loan, chiếm một phần ba nguồn cung giày của thế giới.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn