Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 14 hộp đêm, KTV có tiếp viên ở Đài Bắc mở cửa trở lại, khách được yêu cầu khai báo thông tin

14 hộp đêm, KTV có tiếp viên ở Đài Bắc mở cửa trở lại, khách được yêu cầu khai báo thông tin

bởi Tôi ở Đài Loan

Sau khi đóng cửa được hơn một tháng, 14 hộp đêm KTV có tiếp viên (酒店) và vũ trường (舞廳) ở Đài Bắc đã mở cửa trở lại với điều kiện họ tuân theo các quy tắc phòng chống dịch bệnh và cập nhật dữ liệu của khách hàng trên ứng dụng của chính phủ.

Tất cả các quán bar và vũ trường có tiếp viên KTV trên khắp Đài Loan đã ngừng hoạt động vào ngày 9 tháng 4, sau khi một nữ tiếp viên ở Đài Bắc tiếp tục phục vụ khách hàng khi có các triệu chứng COVID-19. Vào ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ Y tế và cũng là người đứng đầu Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC) Trần Thời Trung cho biết chính quyền các địa phương có thể mở lại các hộp đêm KTV nếu đáp ứng các yêu cầu kiểm soát dịch bệnh.

Vào thứ ba (19 tháng 5), tất cả các quán bar và vũ trường có tiếp viên ở Cao Hùng đã mở cửa trở lại. Ở Đài Bắc, 14 đã được bật đèn xanh từ Năm (21 tháng 5). Trong số 68 cơ sở tụ điểm, 46 tụ điểm đã xin giấy phép mở cửa trở lại và 14 tụ điểm được hoạt động trở lại từ thứ Năm.

Ngoài các tiêu chuẩn đáp ứng việc phòng ngừa dịch bệnh, các tụ điểm này được đào tạo về cách sử dụng “ứng dụng nhận dạng tên thật phòng chống dịch bệnh”. Khách hàng được yêu cầu dùng ứng dụng để xác nhận danh tính, dữ liệu sau đó được tải lên cơ sở dữ liệu của chính phủ. Trước khi khách hàng có thể vào bên trong, nhân viên sẽ phải kiểm tra nhiệt độ, xịt cồn khử trùng tay và đeo khẩu trang.

Cao Chấn Nguyên (高振源), đại diện của Sở Phát triển Kinh tế Đài Bắc nói với UDN rằng nhân viên có thể quét mã vạch của thẻ ID của khách hàng hoặc thẻ cư trú (ARC) của người nước ngoài. Hoặc, họ có thể chụp ảnh thẻ Bảo hiểm y tế quốc gia và bằng lái xe và tải lên máy chủ đám mây của chính quyền thành phố.

Ông này cho biết dữ liệu sẽ chỉ được sử dụng để xác định và liên lạc trong trường hợp có ca nhiễm tại các tụ điểm được xác nhận. Ông nhấn mạnh dữ liệu sẽ không được lưu trữ trên thiết bị của các tụ điểm và sẽ bị xóa khỏi máy chủ chính phủ sau một tháng.

Nếu một câu lạc bộ vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bộ y tế của thành phố sẽ phạt tiền từ 3.000 đến 15.000 Đài tệ. Nếu vi phạm 3 lần thì buộc phải dừng hoạt động trong một tháng.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn