Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đại học Trung Sơn (Cao Hùng) phát triển dụng cụ xét nghiệm COVID-19 trong 15 phút chỉ với 1 giọt máu

Đại học Trung Sơn (Cao Hùng) phát triển dụng cụ xét nghiệm COVID-19 trong 15 phút chỉ với 1 giọt máu

bởi Tôi ở Đài Loan

Đại học Quốc lập Trung Sơn (NSYSU) tại Cao Hùng đã phát triển dụng cụ xét nghiệm nhanh cho coronavirus (COVID-19) có thể xác định được khi bệnh nhân không có triệu chứng chỉ trong 15 phút. Dự án được dẫn đầu bởi Giáo sư Dương Hoằng Úy (楊閎蔚) thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Y khoa của Đại học Trung Sơn đã phát minh ra dụng cụ mang tên “Vial Easy”. Dụng cụ sử dụng kết hợp vật liệu nano xúc tác và lớp phủ sinh học.

Tất cả chỉ cần một giọt máu để xác định một người đã bị nhiễm bệnh hay chưa ngay trong giai đoạn chưa biểu hiện bệnh. Dụng cụ đã thử nghiệm thành công cho các bệnh nhân từ nước ngoài trở về, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được cách ly áp suất âm ở Đài Loan nhưng không có triệu chứng.

Easy Vial quản lý để phát hiện sự hiện diện của IgM trong các mẫu máu bệnh nhân thông qua việc chuyển đổi màu thuốc bằng cách sử dụng chromogen. IgM là một loại kháng thể đầu tiên được cơ thể con người tạo ra để chống lại việc nhiễm trùng, cho thấy cá nhân đã nhiễm virus ngay cả khi không có các triệu chứng.

Phương pháp này cho kết quả chính xác cao chỉ trong 15 phút, so với số giờ cần thiết để xét nghiệm axit nucleic dựa trên kỹ thuật xét nghiệm miễn dịch hấp thụ liên kết enzyme (ELISA), các nhà nghiên cứu của thí nghiệm cho biết. Cách tiếp cận có thể được áp dụng để phát hiện các bệnh truyền nhiễm khác, bao gồm virus Zika, Ebola và sốt xuất huyết.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn