Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 289 lao động Việt cư trú quá hạn được đưa về nước

289 lao động Việt cư trú quá hạn được đưa về nước

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo CNA, tổng cộng 289 lao động người Việt cư trú quá hạn đã được hồi hương trên chuyến bay hôm thứ Hai (21/09). Đây là các lao động đã bịmắc kẹt nhiều tháng ở Đài Loan do hạn chế đi lại vì đại dịch COVID-19.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Theo Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA), chuyến bay do chính phủ Việt Nam thu xếp và chi trả cho các lao động rời Đài Loan đến Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 2 giờ chiều cùng ngày.

Tìm hiểu thông tin chuyến bay về nước:
Mở cửa đường bay quốc tế đến Việt Nam
Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Cơ quan này cho biết các lao động đã không thể rời khỏi Đài Loan kể từ cuối tháng 3 khi Việt Nam hủy tất cả các chuyến bay quốc tế để đề phòng đại dịch COVID-19. Điều này đã khiến các trung tâm giam giữ người cư trú bất hợp pháp trở nên đông đúc trên khắp Đài Loan, cơ quan này cho biết.

Sau khi chính phủ Việt Nam bắt đầu thu xếp các chuyến bay thuê bao nguyên chuyến để đưa công dân về nước từ tháng 5, NIA và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã thúc giục các cơ quan chức năng của Việt Nam nhanh chóng sắp xếp chuyến bay cho người lao động đã quá hạn visa ở Đài Loan. Và chuyến bay đã diễn ra vào ngày 21/09.

NIA cho biết, đã cử gần 500 nhân viên để thực hiện các thủ tục vận chuyển và xuất cảnh cho các lao động bất hợp pháp này. Trước khi lên máy bay, các hành khách đều đã được kiểm tra nhiệt độ và được trang bị áo bảo hộ, khẩu trang, kính bảo hộ và găng tay do chính phủ Việt Nam cung cấp.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn