Trang chủ Tin tứcChính trị Nguồn tin: Đài Loan sẽ “bắn trả” nếu Trung Quốc tấn công

Nguồn tin: Đài Loan sẽ “bắn trả” nếu Trung Quốc tấn công

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngày 20/09, Hãng tin Trung Ương Đài Loan dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, Đài Loan sẽ không thực hiện bất kỳ động thái khiêu khích nào nhưng sẽ bắn trả nếu lực lượng Trung Quốc tấn công.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên eo biển Đài Loan do các cuộc xâm phạm gần đây của Trung Quốc vào không phận Đài Loan. Trong một cuộc công kích gần đây nhất, hai máy bay ném bom và 16 máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã băng qua đường trung tuyến của eo biển hôm thứ Sáu (18/09). Sau đó một ngày, một đội gồm 19 máy bay quân sự Trung Quốc đã bay vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan theo đội hình gọng kìm, được thiết kế để tấn công đối mặt với kẻ thù ở phía trước, hai bên sườn và ở phía sau.

Theo Bộ Quốc phòng (MND), trong cả hai trường hợp, quân đội Đài Loan đã điều các máy bay phản lực để phát cảnh báo vô tuyến, đồng thời khởi động các phương tiện giám sát và phòng không.

Trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, MND gần đây đã tổ chức một loạt cuộc họp giao ban tại Bộ Tư lệnh Chiến đấu Không quân để đảm bảo rằng các phi công máy bay chiến đấu của Đài Loan tuân theo quy trình xử lý các mối đe dọa của đối phương trên không, một nguồn tin quân sự nói với CNA.

Quân đội Đài Loan không biết ý định đằng sau các cuộc xâm nhập thường xuyên của Trung Quốc là gì, nhưng Đài Loan muốn ngăn chặn bất kỳ hành động nào của các phi công có thể vô tình gây ra chiến tranh xuyên eo biển, nguồn tin giấu tên cho biết. Cũng theo các nguồn tin, Bắc Kinh sẽ không tấn công trước hoặc để xảy ra tình trạng nổ súng để khơi mào cho cuộc chiến tranh xuyên eo biển, nhưng họ vẫn đang tăng cường cưỡng chế quân sự đối với Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn