Trang chủ Tin tứcĐời sống 4 cách uống trà sữa trân châu không lo béo bụng mà bạn chưa biết

4 cách uống trà sữa trân châu không lo béo bụng mà bạn chưa biết

bởi Tôi ở Đài Loan

Trà sữa là món đồ uống chắc chắn bất kỳ ai cũng mê, thậm chí có người ghiền đến mức mỗi ngày đều gọi 1 ly. Nhưng vấn đề là lượng calo trong trà sữa rất cao, nguyên nhân chính là 1 cốc trà sữa luôn có bột trà, sữa rồi thêm đường và cả trân châu. Vậy uống trà sữa như thế nào cho khỏi béo bụng? Ghi lại ngay bí kíp được Tôi ở Đài Loan tổng hợp từ kinh nghiệm của các chuyên gia uống trà sữa mà không bị béo bụng nha.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Nên chọn trân châu hạt to hay loại nhỏ?

Uống trà sữa không thể thiếu trân châu. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất bạn nên chọn size to thay vì trân châu hạt nhỏ. Vì cả hai loại đều được nấu bằng nước đường nhưng với kích thước trân châu lớn hơn, nước đường bám vào ít hơn là loại nhỏ. Chưa kể cùng một định lượng nhất định, số lượng trân châu lớn sẽ ít hơn trân châu nhỏ tính trong 1 cốc trà sữa; vậy nên lượng đường nạp vào cũng ít hơn đôi chút.

Một ly trà sữa Uno

Giảm lượng đường khi uống vì bản chất trân châu đã có đường

Một ly trà sữa cho thêm trân châu thì bạn nên giảm lượng đường được thêm vào. Ví dụ nhé, nếu bình thường bạn thích uống 7 phần đường, thì khi có trân châu lượng đường có thể đã tăng lên mức 10 phần. Vậy nên là chỉ cần hạ xuống gọi 5 phần đường thì sẽ đỡ ngọt hơn.

Tìm hiểu thông tin chuyến bay về nước:
– Mở cửa đường bay quốc tế đến Việt Nam
– Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
– Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Đồng thời bạn cũng nên tập thói quen giảm lượng đường mỗi ngày. Bạn đang uống với lượng đường 7 phần thì giảm xuống còn 5 phần thôi, rồi mấy ngày sau lại giảm xuống còn 3 phần đường để bạn làm quen và thích ứng với khẩu vị mới.

Gọi sữa tươi thay vì sữa bột

Thương hiệu trà sữa địa phương tại Đài Loan

Lượng chất béo trong sữa tươi sẽ ít hơn sữa bột. Dù việc này sẽ làm ly trà sữa của bạn ít béo hơn nhưng sẽ tốt cho cơ thể. Ngoài ra, các loại bột sữa cũng được đánh giá là không tốt cho cơ thể bằng sữa tươi, nên nếu lỡ ghiền mà chưa cai được thì chọn sữa tươi để uống cho cơ thể khỏe mạnh hơn nè.

Nên giảm lượng trân châu trong mỗi ly trà sữa

Ngoài việc điều chỉnh độ ngọt và lượng đá, khi gọi trà sữa bạn có thể chủ động gia giảm lượng trân châu. Về khẩu phần, trung bình một ly trà sữa trân châu size L (ly lớn) có chứa lượng trân châu tương đương với một bát cơm, nếu chọn size M (ly vừa) thì khoảng 3/4 bát cơm. Nên nếu lo cho vóc dáng của mình, bạn hãy giảm lượng trân châu trong cốc trà của mình. Giảm lượng trân châu cũng giống như bạn giảm lượng tinh bột mỗi ngày để kiểm soát cân nặng của mình.

Bạn thấy 4 cách này thế nào? Cùng để lại bình luận bên dưới nha. Bài viết do Tôi ở Đài Loan thực hiện

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn