Trang chủ Quy định 8 địa điểm cần đặc biệt lưu ý đeo khẩu trang

8 địa điểm cần đặc biệt lưu ý đeo khẩu trang

bởi Tôi ở Đài Loan

Tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Số trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 đã vượt quá 18 triệu và số người chết vượt quá 720.000 người. Tuân nhiên tại Đài Loan, việc tuân thủ phòng chống dịch bệnh còn thấp. Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC) đã liệt kê 8 địa điểm đặc biệt khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang. Nếu việc thực hiện không hiệu quả, CECC sẽ áp dụng biện pháp bắt buộc và phạt tiền.

8 địa điểm cần đặc biệt lưu ý đeo khẩu trang (Ảnh: Tôi ở Đài Loan)

8 địa điểm chính tập trung đông người hoặc trong không gian khép kín bao gồm: các cơ sở chăm sóc y tế, trên phương tiện giao thông công cộng, trung tâm mua sắm, trường học, địa điểm biểu diễn, địa điểm tôn giáo, địa điểm giải trí và các sự kiện quy mô lớn.

CECC đặc biệt khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang và giữ thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên và che tay khi ho để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Ông Trần Thời Trung, chỉ huy trưởng của CECC nói rằng cquy định khẩu trang đã được nới lỏng trong thời gian gần đây. Ông hy vọng rằng người dân sẽ tuân thủ 80%, hoặc ít nhất 70%. Ông mong mọi người sẽ tỉnh táo hơn.

Bài viết do Tôi ở Đài Loan tổng hợp từ họp báo của CECC.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn