Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 WHO cho biết Omicron có thể ít nghiêm trọng hơn nhưng không phải là ‘nhẹ’

WHO cho biết Omicron có thể ít nghiêm trọng hơn nhưng không phải là ‘nhẹ’

bởi Tôi ở Đài Loan

Các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm qua, có vẻ như biến thể Omicron gây ra bệnh ít nghiêm trọng hơn so với chủng Delta trước đó, nhưng cũng không nên phân loại nó là “nhẹ”.

Janet Diaz, người đứng đầu WHO về quản lý lâm sàng cho biết các nghiên cứu ban đầu cho thấy nguy cơ nhập viện do biến thể Omicron thấp hơn so với Delta.

Trước đó, các nghiên cứu từ Nam Phi và Anh cũng cho thấy biến thể này ít gây nguy cơ mắc bệnh nặng.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa nắm được tác động của biến thể mới đối với nhóm người cao tuổi vì hầu hết các nghiên cứu đều là trên những người trẻ tuổi.

Xem thêm:
Lịch sử di chuyển của ca nhiễm 17264 ở Hoa Liên
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Mặc dù Omicron có vẻ ít nghiêm trọng hơn so với Delta, đặc biệt là ở những người được tiêm chủng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó nên được phân loại nhẹ”.

Ông nói “Cũng giống như các biến thể trước đó, Omicron cũng khiến nhiều người nhập viện hoặc thậm chí cướp đi mạng sống của họ”.

Ông cảnh báo về một “đợt bùng nổ” khi các ca nhiễm toàn cầu tăng cao đến mức kỷ lục bởi cả Omicron và Delta, khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải và chính phủ các nước phải vật lộn để chế ngự loại virus đã giết chết hơn 5,8 triệu người.

‘HÀNG TỶ NGƯỜI VẪN CHƯA ĐƯỢC BẢO VỆ’

Tedros lặp lại lời kêu gọi của mình về sự công bằng trong việc phân phối và tiếp cận vắc xin trên toàn cầu.

Dựa trên tốc độ triển khai vắc xin hiện tại, 109 quốc gia sẽ không đạt mục tiêu của WHO là 70% dân số thế giới được tiêm chủng đầy đủ vào tháng 7.

Ông nói: “Mũi tiêm tăng cường ở một số quốc gia sẽ không giúp chấm dứt đại dịch trong khi hàng tỷ người vẫn chưa được tiêm chủng”.

Cố vấn của WHO Bruce Aylward cho biết 36 quốc gia thậm chí chưa đạt được 10% tiêm chủng. Ông nói thêm, 80% trong số những người bị bệnh nặng trên toàn thế giới không được tiêm chủng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn