Trang chủ Tin tứcChính trị Một doanh nhân bị truy tố vì giúp Trung Quốc tuyển dụng gián điệp

Một doanh nhân bị truy tố vì giúp Trung Quốc tuyển dụng gián điệp

bởi Tôi ở Đài Loan

Một doanh nhân Đài Loan đã bị truy tố hôm thứ Tư (5-8) liên quan đến tội cố gắng tuyển dụng quan chức chính phủ để thu thập thông tin cho Trung Quốc.

Người đàn ông họ Hoàng (黃), chuyển đến thành phố Ninh Ba năm 2000 làm kinh doanh. Nhưng để cải thiện khả năng kinh doanh, ông đã liên lạc với các chính quyền địa phương tại Trung Quốc để đề xuất mời các quan chức Đài Loan và thu thập thông tin về đảng Dân chủ tiến bộ (DPP) và phong trào tôn giáo Pháp Luân Công.

Vào năm 2011 và 2012, ông này đưa một điều tra viên về hưu và một cựu sĩ quan quân đội đến thăm Ninh Ba. Tại đây, họ dùng bữa với các quan chức an ninh Trung Quốc. Người Trung Quốc liên tục ám chỉ về khả năng có nhiều cuộc họp và hợp tác trong tương lai, nhưng hai người Đài Loan đã từ chối thảo luận về vấn đề này.

Trong chuyến đi Đài Loan năm 2012, ông Hoàng cũng đã ăn tối với một quan chức phục vụ tại cơ quan tình báo hàng đầu của đất nước, Cục An ninh Quốc gia (NSB). Tuy nhiên, khi được hỏi thông tin về Pháp Luân Công tại Đài Loan, đặc vụ NSB đã từ chối hợp tác.

Văn phòng công tố quận Đài Bắc cho biết hôm thứ Tư rằng cuộc điều tra của họ cho thấy ông này đã thất bại trong việc khai thác thông tin từ ba người Đài Loan để báo cáo cho phía Trung Quốc. Các công tố viên cho biết họ đã quyết định buộc tội doanh nhân theo Đạo luật An ninh Quốc gia vì đã cố gắng phát triển mạng lưới gián điệp.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn