Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Bé trai 2 tuổi mắc COVID-19 đã tử vong vì viêm não cấp tính và suy đa tạng

Bé trai 2 tuổi mắc COVID-19 đã tử vong vì viêm não cấp tính và suy đa tạng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một ca nhiễm COVID 2 tuổi ở Cơ Long đã tử vong hôm thứ 7 vì viêm não cấp tính và suy đa tạng.

Cậu bé họ Lin (林), người vừa tròn 2 tuổi vào tháng trước, đã qua đời vào sáng thứ 7 tại Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc sau khi có kết quả test nhanh dương tính vào thứ 5, và test PCR dương tính tại Bệnh viện Cơ Long vào thứ 6.

Trường hợp và cái chết của cậu bé vẫn chưa được ghi nhận bởi Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC), vì họ đang chờ báo cáo chính thức từ chính quyền Cơ Long.

Hôm thứ 5, cậu bé được được đưa đến Bệnh viện Cơ Long để xét nghiệm PCR vì bảo mẫu của cậu bé bị nhiễm COVID.

Xem thêm:
Đài Loan đưa ra hướng dẫn cách ly mới đối với các trường hợp nhiễm COVID, khách nhập cảnh và người có tiếp xúc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
170 con lợn ở Chương Hoá bị sét đánh vào hôm qua (11/5)

Đứa trẻ có kết quả xét nghiệm PCR dương tính vào thứ 6 với giá trị Ct là 18, cho thấy tải lượng vi-rút cao.

Người đứng đầu văn phòng Wu Tse-cheng (吳澤誠) cho biết hôm chủ nhật rằng cậu bé được đưa đến bệnh viện Cơ Long để cấp cứu vào cuối ngày thứ 6 sau khi bị co giật và sốt cao 42,4 độ C.

Ngoài nhiễm COVID-19, cậu bé còn được chẩn đoán mắc bệnh viêm não cấp tính do vi rút.

Bệnh viện đã ngay lập tức cho bé thở oxy, truyền dịch và điều trị bằng thuốc hạ sốt, thuốc kháng sinh và thuốc chống co giật sau khi chẩn đoán.

Tuy nhiên, vì bệnh viện không có khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em nên họ đã đề nghị chuyển cậu bé đến một trung tâm y tế có phòng ICU nhi khoa.

Cuối cùng, đứa trẻ đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh Đài Bắc vào tối thứ 6. Tuy nhiên, trong quá trình này, bé lại bị co giật và được điều trị bằng thuốc.

Theo CECC, cậu bé được đưa vào bệnh viện Đài Bắc lúc 2 giờ sáng nhưng sau những nỗ lực cấp cứu thất bại, cậu bé đã được tuyên bố tử vong vào khoảng 8h sáng.

Theo thông tin, mặc dù bảo mẫu của bé Lin đã được xác nhận nhiễm COVID-19, nhưng cha mẹ của cậu bé không bị nhiễm virus. Vì vậy họ vẫn cần xác minh xem có phải cậu bé bị nhiễm bệnh từ bảo mẫu của mình hay không.

Ông Wu cho biết, nguyên nhân khiến cậu bé tử vong là do viêm não cấp tính và suy đa phủ tạng, đồng thời cho biết thêm rằng cậu bé cũng bị nhiễm trùng huyết và rối loạn chức năng gan. CECC vẫn cần điều tra để xác nhận xem COVID-19 có phải là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cậu bé hay không.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn