Trang chủ Tin tứcĐời sống 170 con lợn ở Chương Hoá bị sét đánh vào hôm qua (11/5)

170 con lợn ở Chương Hoá bị sét đánh vào hôm qua (11/5)

bởi Tôi ở Đài Loan

Một vụ sét đánh tại một trang trại lợn ở miền tây Đài Loan vào sáng sớm thứ 4 (11/5) đã khiến 40 con lợn bị chết và 130 con bị thương.

Khi cơn giông bão ập đến thị trấn Fangyuan, Chương Hoá vào sáng sớm hôm đó, một tia sét đã đánh trúng một các tấm pin mặt trời trên mái của trang trại. Do một cột thu lôi không được nối đất đúng cách, nên 170 con lợn trong tổng số 300 con đã bị điện giật, khiến 40 con chết ngay lập tức và 130 con khác bị thương nặng, dẫn đến tổng thiệt hại lên tới 6 triệu Đài tệ.

Chủ trang trại, Lin Chia-chih (林家至) nói rằng khi ông đến hiện trường lúc 5 giờ sáng, các con vật đang nằm chất đống đau đớn. Sau khi mưa tạnh, ông đếm được hơn 40 con đã chết với nhiều vết bỏng điện trên cơ thể.

Ông cho biết 130 con lợn bị thương đã ngất xỉu và yếu đến mức không thể uống được nước. Ông Lin dự định đưa một số con lợn đến Đại học Quốc gia Chiayi để kiểm tra xem có khả năng sống sót hay không và ông sẽ bán số còn lại cho chợ thịt.

Xem thêm:
Đài Loan đưa ra hướng dẫn cách ly mới đối với các trường hợp nhiễm COVID, khách nhập cảnh và người có tiếp xúc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/202

170 pigs struck by lightning in western Taiwan

Những con lợn bị sét đánh chết. (Ảnh Lin Chia-chih)

Ông Lin đã cho Chailease Energy thuê mái của trang trại để vận hành các tấm pin mặt trời. Mặc dù công ty đã lắp đặt cột thu lôi, nhưng một trận sét đánh vào tháng 11 năm ngoái đã giết chết 40 con lợn, gây thiệt hại 1,2 triệu Đài tệ.

Ông Lin cho biết kể từ sự việc trước đó, bên phía Chailease đã có thái độ không tốt và không trả lời yêu cầu bồi thường. Với sự hỗ trợ của Nhà lập pháp Đảng Dân Tiến Chen Hsiu-pao (陳秀 寶), ông Lin đã thuê một công ty bên thứ ba tiến hành một cuộc điều tra vào ngày 4/5.

Vào ngày hôm đó, công ty đã phát hiện ra một lỗi lớn khiến cột thu lôi không được nối đất đúng cách. Tuy nhiên, ông Lin cho biết bên phía công ty Chailease đã không thực hiện các sửa chữa cần thiết.

Ông Lin nói rằng phía Cahailease không muốn tích cực giải quyết vấn đề này, và những con lợn hiện thì đã chết và cũng có thể con người sẽ là nạn nhân trong lần tiếp theo. Ông cảnh báo những người nông dân cho thuê mái nhà để sử dụng năng lượng mặt trời phải hết sức chú ý xem cột thu lôi có hoạt động bình thường hay không.

Chailease cho biết họ vẫn đang điều tra tình hình và sẽ đưa ra phản hồi thông qua bộ phận quan hệ công chúng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn