Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một người Hong Kong dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đài Loan

Một người Hong Kong dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) vào thứ Tư (ngày 5-8) tiết lộ rằng một người đàn ông Hồng Kông từ Đài Loan trở về đã xét nghiệm dương tính COVID-19.

Trong cuộc họp báo cùng ngày,CECC nói rằng một người đàn ông Hồng Kông về nước tuần trước đã xác nhận dương tính với nCoV chỉ vài ngày sau khi nhập cảnh.

Hồng Kông ngày hôm qua đã công bố 82 trường hợp nhiễm coronavirus mới. Theo Bộ Y tế Hồng Kông, người đàn ông nhập cảnh hôm ngày 27-7 và cách ly tại một khách sạn.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, người này đã bỏ trốn khỏi khách sạn. Sau đó anh ta cố gắng tìm cách bay về Đài Loan nhưng bị chặn lại tại sân bay.

Sau khi được đưa đi cách ly, anh này được xác nhận dương tính với COVID-19 vào ngày 2-8 và được liệt kê tạm thời là một “trường hợp lây nhiễm cộng đồng”. Hồng Kông đã không thông báo với CECC và phải đến khi thông tin được tiết lộ trên truyền thông thì trung tâm mới liên lạc với chính quyền Hồng Kông để làm rõ.

Người phát ngôn của CECC nhấn mạnh rằng sau khi chính quyền Hồng Kông cung cấp thông tin liên quan về vụ việc, trung tâm sẽ điều tra các liên hệ và di chuyển của người đàn ông này ở Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn