Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chi phí điều trị cho lao động Indonesia nhiễm COVID-19 có thể cán mốc 100 triệu Đài tệ

Chi phí điều trị cho lao động Indonesia nhiễm COVID-19 có thể cán mốc 100 triệu Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chi phí điều trị cho lao động Indonesia có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 có thể cán mốc 100 triệu Đài tệ (81 tỷ đồng) do số lượng lao động Indonesia nhiễm virus đến Đài Loan tăng trong thời gian gần đây.

Xem thêm:
– Hướng dẫn đặt khẩu trang qua cửa hàng tiện lợi.
– Cách phân biệt khẩu trang sản xuất ở Đài Loan

Tính đến 16/12, Đài Loan đã ghi nhận 133 ca nhiễm đến từ Indonesia, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số người nước ngoài đến Đài Loan có dương tính với nCoV, xếp theo sau là Mỹ với 116 người. Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), ít nhất 60 người mới đến đã được xác nhận nhiễm vi-rút trong 10 ngày qua.

CECC cho biết chi phí điều trị COVID-19 trung bình vào khoảng 2,1 triệu Đài tệ cho mỗi bệnh nhân. Vì hầu hết các trường hợp ở Indonesia có biểu hiện nhẹ hoặc không có triệu chứng, con số này có thể giảm xuống còn 800.000 Đài tệ/người. Điều này đồng nghĩa Đài Loan sẽ phải gánh hơn 100 triệu Đài tệ cho các hóa đơn y tế điều trị cho các bệnh nhân này.

CECC đã tìm cách hỗ trợ các cơ quan chức năng của Indonesia trong việc chứng nhận xét nghiệm PCR để đảm bảo tính hợp lệ của kết quả xét nghiệm âm tính cho người lao động nhập cảnh.

Theo CECC, việc gia tăng số lượng ca nhiễm đã khiến Đài Loan áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư Indonesia, có hiệu lực đến ngày 19 tháng 12. Một cuộc đánh giá virus học và điều tra trong phòng thí nghiệm về khả năng lây truyền của virus mới trong các trường hợp đang được tiến hành, theo CECC.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn