Trang chủ Quy định Kinh nghiệm tránh mua phải khẩu trang giả khi ở Đài Loan

Kinh nghiệm tránh mua phải khẩu trang giả khi ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhận trợ cấp khi cách ly

Hiện nay, rất nhiều người khi đặt hàng trực tuyến qua mạng đã mua phải khẩu trang giả, sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại gắn mác sản xuất tại Đài Loan (Made in Taiwan). Vậy làm thế nào để biết đâu là khẩu trang thật? Tôi ở Đài Loan hướng dẫn các bạn nhé.

Dược sĩ người Đài Loan Thẩm Thái Dĩnh (沈 采 穎) cho biết khẩu trang y tế đã được chứng nhận sẽ được bán trong hộp có nhãn mác rõ ràng ghi “CNS 14774”. Mã này chứng tỏ khẩu trang có thể chống được các giọt nước bắn, một số vi khuẩn và dịch cơ thể. Nội dung này theo hướng dẫn do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan công bố.

Packages of certified medical masks in Taiwan (CNA photo)
Hộp khẩu trang thật

Nhiều người hay phân biệt khẩu trang thật hay giả bằng các ký tự “Made in Taiwan” in nổi trên chúng. Tuy nhiên phương pháp này không còn hiệu quả nữa, vì hàng giả cũng làm tương tự và không phải tất cả khẩu trang đều có dòng chữ “Made in Taiwan”.

Vậy nên mọi người mua hàng cần lựa các loại khẩu trang có gắn mã CNS 14774. Và phân biệt mã này với những khẩu trang có mã khác. Ví dụ, CNS 14755 biểu thị khả năng cản bụi trong khi CNS 14756 sử dụng bộ lọc than hoạt tính, nhưng cả hai loại này đều không có khả năng ngăn chặn vi trùng.

Một số thông tin cần xem

Ngoài ra, người mua cũng nên xem thông tin được liệt kê trên các hộp khẩu trang, bao gồm mã CNS, số GMP / QSD và tên, địa chỉ cũng như số điện thoại của nhà sản xuất. Để tránh hàng giả, mọi người nên dùng hệ thống mua khẩu trang từ Chính phủ hoặc từ các nguồn đáng tin cậy.

Xem hướng dẫn chi tiết cách mua hàng qua Youtube tại đây:
Mua khẩu trang qua 7-Eleven.
Mua khẩu trang qua FamilyMart

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn