Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan sẽ không mua vắc xin COVID-19 từ Trung Quốc vì những lo ngại về an toàn

Đài Loan sẽ không mua vắc xin COVID-19 từ Trung Quốc vì những lo ngại về an toàn

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan sẽ không mua vắc xin COVID-19 từ Trung Quốc vì những lo ngại về an toàn và quy định khác, theo cơ quan y tế Đài Loan.

Ông Trần Thời Trung (陳時中), người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), đã bác bỏ cáo buộc hôm Chủ nhật (6-12) rằng Đài Loan không đề cao sức khỏe cộng đồng khi không tìm kiếm các nguồn vắc xin của Trung Quốc.

Vị đại diện CECC đã giải thích, một phần do các hạn chế thương mại xuyên eo biển, Đài Loan đã không mua vắc xin và các dẫn xuất huyết tương từ Trung Quốc. Các lý do bao gồm chất lượng có vấn đề của vắc xin Trung Quốc và quy trình sản xuất, cả hai đều là nguồn gốc gây lo ngại về an toàn.

Đại diện lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19, nói thêm rằng Trung Quốc nổi tiếng với các sai sót trong lịch sử tiêm chủng và quản lý vắc xin. Bao gồm việc sử dụng vắc-xin bại liệt hết hạn vào năm 2019 dẫn đến tác dụng phụ và vắc-xin viêm gan B liên quan đến một loạt ca tử vong vào năm 2013.

Tháng trước, CECC đã công bố thứ tự ưu tiên cho những người được tiêm chủng và cho biết việc chủng ngừa có thể bắt đầu sớm nhất là vào quý 2 năm 2021. Đài Loan đã bảo đảm khoảng 15 triệu liều vắc xin, CECC cho biết vào tuần trước.

Các quan chức Trung Quốc tuần trước cho biết nước này dự kiến ​​sản xuất 600 triệu liều vào cuối năm nay. Phát triển ​​này được hỗ trợ bởi bốn nhà phát triển trong ngành dược phẩm, bao gồm Sinopharm, Sinovac, CanSino và Anui Zhifei Longcom Biologic Pharmacy Co., theo AP.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn