Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chủ thuê lao động nước ngoài có thể nộp đơn gia hạn hợp đồng cho lao động thêm 3 tháng

Chủ thuê lao động nước ngoài có thể nộp đơn gia hạn hợp đồng cho lao động thêm 3 tháng

bởi Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán thứ 32 ở Đài Loan là một khán hộ công người nước ngoài

Chủ thuê lao động của lao động nước ngoài có hợp đồng kết thúc từ ngày 17/06 đến 17/09 có thể nộp đơn xin gia hạn hợp đồng ba tháng. Thông tin được Cơ quan Phát triển lực lượng lao động của Bộ Lao động (MOL) đưa ra hôm Thứ Ba (09/06). Nguyên nhân do ảnh hưởng của các chuyến bay quốc tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cơ quan này cũng cho biết việc gia hạn cũng áp dụng cho các lao động đã đạt thời hạn tối đa được làm việc tại Đài Loan. Luật dịch vụ việc làm của Đài Loan quy định đối với khán hộ công (giúp việc gia đình và chăm sóc người già) được làm việc tối đa 14 năm và 12 năm cho những người làm việc trong các lĩnh vực khác.

Chính sách này được áp dụng tiếp tục cho quy định gia hạn hợp đồng lao đọng đã được công bố trước đó vào ngày 24 tháng 3 và áp dụng cho người lao động có hợp đồng kết thúc từ ngày 17 tháng 3 đến ngày 17 tháng 6.

Chủ lao động đã gia hạn trước đó cho công nhân cũng sẽ được phép đăng ký gia hạn bổ sung tiếp tục trong ba tháng tới, cơ quan này cho biết.

Theo thống kê của MOL, các chủ thuê đã nộp hồ sơ gia hạn cho 1.033 lao động từ ngày 17 tháng 3 đến ngày 31 tháng 5, trong đó 656 người làm công việc tại các công xưởng và 377 khán hộ công.

Nguồn tin của Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn