Trang chủ Quy định Chuẩn bị rút ngắn thời gian cách ly cho du khách đến Đài Loan

Chuẩn bị rút ngắn thời gian cách ly cho du khách đến Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Các thương nhân từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở mức thấp sẽ được rút ngắn thời gian cách ly khi nhập cảnh vào Đài Loan. Đài Loan đang chuẩn bị nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới.

Các cá nhân đến Đài Loan cho mục đích kinh doanh và ở lại trong thời gian ngắn sẽ được yêu cầu cách ly từ 5 đến 10 ngày, thay vì 14 ngày như thông thường. Số ngày cách ly sẽ phụ thuộc vào việc đánh giá tình trạng lây nhiễm virus của nước khởi hành.

Đối với những người đến từ các quốc gia có “nguy cơ cực thấp” như New Zealand, du khách sẽ được yêu cầu cách ly trong năm ngày. Trong thời gian đó, các du khách sẽ được xét nghiệm coronavirus và kết thúc cách ly trong 5 ngày. Thông tin được đưa ra bởi ông Trang Nhân Tường (莊人祥), phát ngôn viên của Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC).

Hành khách đến từ các quốc gia có “nguy cơ thấp” sẽ được yêu cầu cách ly trong 10 ngày. Họ cũng sẽ được thực hiện xét nghiệm virus trước khi kết thúc cách ly. Chi phí thực hiện xét nghiệm sẽ do các du khách tự chi trả và được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe của mình trong 21 ngày sau cách ly.

Người nước ngoài đến Đài Loan và ở lại trong thời gian dài vẫn sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Du khách từ các khu vực có “nguy cơ cao” sẽ tiếp tục bị cấm nhập cảnh.

Việc chỉ định mức độ rủi ro sẽ dựa trên các tiêu chí khác nhau như tỷ lệ số ca được xác nhận so với tổng số trường hợp được xét nghiệm trong một khoảng thời gian nhất định. Thông tin được ông Trần Thời Trung (陳時中) người đứng đầu CECC công bố. Thông tin chi tiết của chương trình sẽ được công bố trong những ngày tới.

Ngoài ra, Đài Loan đã hợp tác với Đại học Stanford ở Hoa Kỳ để đưa ra yêu cầu cách ly ngắn nhất có thể cho khách du lịch. Nước này sẽ cung cấp một mô hình phù hợp để khôi phục du lịch quốc tế. Theo đó, Trường Y thuộc Đại học Stanford gửi 500 người từ San Francisco đến Đài Bắc, nơi họ sẽ trải qua các xét nghiệm mỗi hai ngày một lần trong thời gian cách ly 14 ngày.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn