Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan đang lên kế hoạch rút ngắn thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh

Đài Loan đang lên kế hoạch rút ngắn thời gian cách ly đối với khách nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đang có kế hoạch rút ngắn thời gian cách ly 7 ngày hiện tại đối với khách nhập cảnh.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 2 (30/5), người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) cho biết các biện pháp phòng chống dịch hiện tại, chẳng hạn như yêu cầu đeo khẩu trang sẽ tiếp tục được duy trì cho đến ngày 30/6. Đối với việc test COVID cho khách nhập cảnh, CECC đang có kế hoạch chuyển từ loại test ngoáy mũi sang kiểm tra nước bọt.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc liệu Đài Loan có chuyển sang kế hoạch cách ly “3 + 4” hay “0 + 7” cho khách nhập cảnh hay không. Ông Chen trả lời rằng số ngày cách ly sẽ được rút ngắn, chứ không được xoá bỏ hoàn toàn.

Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID, chứng nhận test PCR và chứng nhận cách ly
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Đối với phương án “0 + 7”, nghĩa là không cần cách ly và tự quản lý sức khỏe 7 ngày, ông Chen cho biết kế hoạch này hiện chưa được xem xét vì chính phủ sẽ rút ngắn từ từ chứ không miễn hoàn toàn việc cách ly.

Hiện vẫn chưa có thời gian cụ thể về việc đưa ra thông báo nới lỏng kiểm soát biên giới, nhưng trước đó ông Chen có đề cập những thay đổi có thể được đưa ra sớm nhất là vào tháng 6.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn