Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo trường hợp trẻ vị thành niên đầu tiên mắc hội chứng MIS-C

Đài Loan báo cáo trường hợp trẻ vị thành niên đầu tiên mắc hội chứng MIS-C

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương hôm thứ 4 (15/6) đã báo cáo trường hợp trẻ vị thành niên đầu tiên được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (MIS-C).

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, đã thông báo không có trường hợp trẻ em tử vong mới hôm nay, nhưng có 5 trẻ em và thanh thiếu niên bị bệnh nặng, trong đó có 3 trường hợp mắc MIS-C.

Trường hợp trẻ vị thành niên là một cậu bé 13 tuổi không có bệnh nền và đã được tiêm hai liều vắc-xin Pfizer-BioNTech.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Cậu bé dương tính vào ngày 3/5 sau khi cậu phát sốt cao, và sau đó sốt trở lại vào ngày 6/6. Đến ngày 10/6, cậu bé có nhiều triệu chứng bao gồm sốt, phát ban trên diện rộng, viêm kết mạc, đau họng, đau đầu, tức ngực và khó thở.

Vào ngày 11/6, cậu được đưa đến phòng cấp cứu và sau khi xét nghiệm máu, cậu được chẩn đoán mắc MIS-C. Hiện cậu bé đang được điều trị tại khoa tổng hợp.

Hai trường hợp MIS-C khác được báo cáo hôm thứ 4 bao gồm một bé trai 5 tuổi và một bé gái 10 tuổi chưa được tiêm chủng.

Hai bé cũng gặp các triệu chứng như sốt, phát ban và đỏ mắt từ 3 đến 5 tuần sau khi nhiễm COVID và khi được đưa đến bệnh viện để điều trị, hai bé được chẩn đoán đã mắc MIS-C. Hiện cả hai được điều trị tại bệnh viện đa khoa và đang trong tình trạng ổn định.

Theo thống kê của CECC, có tổng cộng 54 trường hợp COVID nghiêm trọng ở trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, bao gồm 19 trường hợp viêm não, 10 trường hợp viêm phổi, 3 trường hợp nhiễm trùng huyết, 5 trường hợp ung thư phổi, 10 trường hợp MISC-C, hai trường hợp mắc bệnh đi kèm, và năm trường hợp tử vong tại nhà. Trong số này, 17 trường hợp đã tử vong, bao gồm 5 trường hợp do viêm não, 4 trường hợp viêm phổi, 2 trường hợp nhiễm trùng huyết, 1 trường hợp mắc kết hợp nhiều bệnh và 5 trường hợp tử vong tại nhà.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn