Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan ghi nhận trường hợp thứ 373, thêm 10 ca nhiễm COVID-19

Đài Loan ghi nhận trường hợp thứ 373, thêm 10 ca nhiễm COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) đã xác nhận 10 trường hợp mới dương tính với coronavirus Vũ Hán (COVID-19) vào thứ hai (ngày 6 tháng 4), nâng tổng số lên 373.

Trong cuộc họp báo vào sáng thứ Hai, Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung đã xác nhận 10 trường hợp mới xác nhận dương tính COVID-19. Trong số 10 trường hợp mới này, ông nói rằng 9 trường hợp có nguồn gốc từ nước ngoài và một người mắc bệnh ở Đài Loan.

Sau khi hàng ngàn người đi du lịch khắp Đài Loan, bao gồm các điểm du lịch đông đúc trong kỳ nghỉ Thanh Minh, CECC lo ngại về sự gia tăng các ca nhiễm mới. Do đó, CECC đang khuyên những người đã đi du lịch đến những nơi đông người trong kỳ nghỉ vừa qua cần quản lý sức khỏe bản thân trong 14 ngày.

CECC nhấn mạnh rằng an toàn phòng chống dịch bệnh ở Đài Loan yêu cầu mọi người hợp tác với các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát để giảm thiểu nguy cơ lây truyền bệnh. CECC nhắc nhở mọi người rửa tay thường xuyên và che miệng khi ho và giữ khoảng cách an toàn 1,5 mét trong không gian trong nhà và 1 mét khi ở ngoài trời.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Nếu không thể duy trì khoảng cách xã hội nói trên, cần phải đeo khẩu trang. Khi đi phương tiện giao thông công cộng, hành khách phải đeo khẩu trang và thực hiện các thủ tục đo nhiệt độ, nếu từ chối sẽ bị phạt tới 15.000 Đài tệ (11.5 triệu đồng).

Người nào nghĩ rằng mình đang có các triệu chứng của bệnh cần đeo khẩu trang và gọi 1922 để được hỗ trợ y tế ngay lập tức. Bệnh nhân cũng được yêu cầu chủ động cung cấp tiền sử du lịch gần đây và liên lạc cho các bác sĩ và sau khi đến phòng khám hoặc bệnh viện, và cần tự cách ly tại nhà.

Triệu chứng COVID-19 thường gặp

Danh sách 11 điểm đi tập trung đông người gồm: 阿里山森林遊樂園、花蓮東大門夜市、嘉義文化路、台南關子嶺、虎頭埤、烏山頭水庫及湖境渡假會館等埤塘風景區、高雄興達港、旗山老街、雲林北港朝天宮等10處、屏東縣南州鄉以南(含墾丁觀光景點)(Alishan Forest Amusement Park, Hualien Dongdamen Night Market, Chiayi Wenhua Road, Tainan Guanziling, Hutoupi, Wushantou Reservoir and Lakeland Resort Club and other Pitang Scenic Areas, Kaohsiung Xingda Port, Qishan Old Street, Yunlin North Port 10 places including Chaotian Palace, south of Nanzhou Township in Pingtung County (including Kenting tourist attractions))

Nguồn: Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn