Trang chủ Tin tứcĐời sống Trận động đất xảy ra ở Hoa Liên vào ngày 3/4 có sức mạnh bằng 39 quả bom nguyên tử

Trận động đất xảy ra ở Hoa Liên vào ngày 3/4 có sức mạnh bằng 39 quả bom nguyên tử

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương (CWA), trận động đất xảy ra ở huyện Hoa Liên vào ngày 3/4 có sức mạnh tương đương 39 quả bom nguyên tử, và nó đã kéo theo hơn 1.200 cơn dư chấn.

Mặc dù vẫn tiếp tục có các cơn dư chấn sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ richter, nhưng tần suất và cường độ của chúng đã tăng lên trong tuần này. Bắt đầu từ 5 giờ chiều thứ 2 (22/4), đã có tới 237 dư chấn đã xảy ra trong vòng 19 giờ.

Theo CWA, sau trận động đất chính xảy ra vào ngày 3/4, đã có hơn 1.224 dư chấn tính đến 9:36 sáng thứ 4 (24/4), trong số đó có 306 dư chấn có thể cảm nhận rõ ràng. Cụ thể là có 374 dư chấn với cường độ từ 4 đến 5, 61 dư chấn với cường độ từ 5 đến 6, và 4 dư chấn có cường độ lớn hơn 6.

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Được biết, sau trận động đất mạnh 5,5 độ richter xảy ra vào lúc 5h08 thứ 2, thì tâm chấn của trận động đất bắt đầu di chuyển về phía nam, tới các khu vực như Thị trấn Shoufeng và Thị trấn Fenglin. gày đầu tiên.

Trước đây, dư chấn tập trung ở các khu vực phía bắc, nhưng trong hai ngày qua, chúng đã dịch chuyển về phía nam để đạt sự “cân bằng ứng suất pháp”, nên mọi người không cần phải lo lắng.

Sau khi màn đêm buông xuống vào hôm thứ 2, đã có hơn 80 trận động đất xảy ra ở Hoa Liên, bao gồm trận động đất mạnh 6 độ richter ngoài khơi Hoa Liên lúc 2:26 sáng thứ 3 (23/4) và trận động đất mạnh 6,3 độ richter ở Shoufeng lúc 2:32. Trong trận động đất thứ hai, Hoa Liên trải qua cường độ tối đa là 5 và người dân ở 12 huyện & thành phố đã nhận được cảnh báo quốc gia.

Wu Chien-fu (吳健富), giám đốc Trung tâm địa chấn của CWA cho biết chúng đều là dư chấn của trận động đất ngày 3/4.

Theo ông Wu, dựa trên kinh nghiệm từ trận động đất Jiji năm 1999, các dư chấn có thể tiếp tục kéo dài từ sáu tháng đến một năm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn