Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan tặng 1 triệu khẩu trang cho các nước hướng Nam, bao gồm Việt Nam

Đài Loan tặng 1 triệu khẩu trang cho các nước hướng Nam, bao gồm Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhận trợ cấp khi cách ly

Nhật Bản và Hàn Quốc chưa đề nghị sự hỗ trợ của Đài Loan (Bộ Ngoại giao Đài Loan).

Sau khi công bố hỗ trợ 10 triệu khẩu trang cho Mỹ, Châu Âu và các đồng minh khác, Đài Loan đang chuẩn bị gửi hơn 1 triệu khẩu trang đến các quốc gia thuộc Chính sách hướng Nam mới ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam. Bộ Ngoại giao (MOFA) cho biết hôm thứ Ba (7/4).

Đài Loan đã được đánh giá cao trên toàn thế giới, cả về nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus Vũ Hán (COVID-19) và giúp các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Vào ngày 1 tháng 4, MOFA cho biết họ sẽ cung cấp 2 triệu khẩu trang cho Mỹ, 7 triệu khẩu trang cho các nước châu Âu và 1 triệu cho các đồng minh ngoại giao để giúp nhân viên y tế địa phương. Đợt hỗ trợ thứ hai hướng đến các quốc gia thuộc Chính sách hướng Nam mới của Đài Loan. Chủ yếu là các quốc gia Đông Nam Á và Nam Á mà quốc đảo này nhắm đến để thắt chặt mối quan hệ kinh tế, văn hóa, du lịch và giáo dục kể từ năm 2016.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Bảy trong số 18 quốc gia trong chương trình đã thông báo cho Đài Loan về nhu cầu sử dụng khẩu trang, MOFA cho biết. Bao gồm Philippines, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Myanmar, CNA đưa tin. Các quốc gia khác, như Nhật Bản và Hàn Quốc, đã không liên lạc với Đài Loan về vấn đề này.

Các quan chức nhấn mạnh rằng, việc hỗ trợ cho các đồng minh ở Thái Bình Dương, như Quần đảo Marshall, Palau, Nauru và Tuvalu, không chỉ dừng lại ở khẩu trang mà còn có cả máy thở, hỗ trợ kỹ thuật và thiết kế bệnh viện.

Đài Loan hiện có 376 ca nhiễm, 61 trường hợp đã được chữa khỏi và 5 trường hợp không may tử vong.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn